Khánh thành nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn phường Minh Khai

14/11/2023 | 2876

Kỷ niệm 93 năm ngày thành lập mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam, chiều ngày 11/11, phường Minh Khai đã khánh thành nhà đại đoàn kết cho bà Lê Thị Thanh, trú tại khu phố Nam Lê Hồng Phong. Dự buổi khánh thành có đồng chí Lương Công Chanh - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, trưởng Ban vận động Quỹ vì người nghèo thành phố.

Đồng chí Lương Công Chanh, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố
trao tiền hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết cho bà Lê Thị Thanh

Là hộ nghèo trên địa bàn phường nhiều năm nay, bà Thanh có con trai đang thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Quân đoàn 2. Trước khi được hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết, bà Thanh và con trai không có nhà ở phải sống nhờ mẹ đẻ. Để giúp hai mẹ con bà Thanh có chỗ ở ổn định, giữa tháng 6/2023, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Minh Khai hỗ trợ gia đình bà khởi công xây dựng căn nhà cấp 4 với diện tích 52m2, trị giá 130 triệu đồng, trong đó quỹ “ vì người nghèo” tỉnh và thành phố hỗ trợ 80 triệu đồng, quỹ vì người nghèo phường hỗ trợ 10 triệu đồng, số tiền còn lại do gia đình bà Thanh đóng góp. Ngoài ra bà con phố, xóm cũng hỗ trợ nguyên vật liệu trong quá trình xây dựng.

Tại buổi khánh thành và bàn giao nhà, các ban, ngành, đoàn thể địa phương đã có những phần quà thiết thực dành tặng bà Thanh.

Ngôi nhà hoàn thành đã góp phần động viên cả về vật chất và tinh thần, giúp bà Thanh an cư lạc nghiệp, ổn định cuộc sống, yên tâm sản xuất phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Thu Trang - Công Hiếu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.