Khánh thành nhà mái ấm nông dân cho hội viên nông dân xã Tân Hưng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

29/08/2024 | 164

Sáng ngày 28/8, Hội  nông dân thành phố phối hợp với Đoàn thanh niên Agribank chi nhánh Hưng Yên tổ chức khánh thành nhà mái ấm nông dân cho hội viên nông dân Ngô Thị Lập ở thôn Trần Phú, xã Tân Hưng. Dự buổi khánh thành có đồng chí Lương Công Chanh, Phó Bí thư thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố; đồng chí Đào Thị Phương Thảo, Phó Chủ tịch Hội nông dân tỉnh cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Thành uỷ: đồng chí Lâm Bá Quyết, trưởng Ban Dân vận Thành uỷ; đồng chí Thượng tá Vũ Quang Hưng, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự thành phố; các đồng chí thường trực HĐND, trưởng các ban, ngành, đoàn thể thành phố; đại diện Ngân hàng Agribank chi nhánh Hưng Yên và lãnh đạo xã Tân Hưng.

Các đại biểu dự Lễ khánh thành

Bà Ngô Thị Lập là cựu thanh niên xung phong, bị nhiễm chất độc hoá học có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Tân Hưng. Mặc dù sức khoẻ yếu, công việc lại không ổn định nhưng bà là lao động chính trong gia đình chỉ có hai mẹ con, con trai bà cũng bị nhiễm chất độc hoá học, không có khả năng lao động. Hai mẹ con bà Lập sống trong ngôi nhà cấp 4 bị dột nát và xuống cấp nghiêm trọng.

Đồng chí Lương Công Chanh, Phó Bí thư thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố
trao tiền hỗ trợ từ Quỹ vì người nghèo thành phố cho bà Lập

Đại diện Ngân hàng Agribank chi nhánh Hưng Yên trao tiền hỗ trợ cho bà Lập

Đồng chí Đào Thị Phương Thảo, Phó Chủ tịch Hội nông dân tỉnh trao quà hỗ trợ bà Lập

Đại diện các ngành, đoàn thể thành phố tặng quà hỗ trợ bà Lập

Để giúp bà Lập có ngôi nhà mới khang trang, ổn định cuộc sống, ngày 12/4/2024, Hội nông dân thành phố phối hợp với Đoàn thanh niên ngân hàng Agribank chi nhánh Hưng Yên tổ chức khởi công xây dựng nhà mái ấm nông dân cho bà Ngô Thị Lập. Đến nay sau 4 tháng thi công ngôi nhà đã hoàn thành với tổng diện tích 59m2, nền nhà lát gạch hoa, công trình trình phụ khép kín, mái ngói kiên cố vững chắc. Tổng kinh phí xây dựng ngôi nhà là 248 triệu đồng. Trong đó, Đoàn thanh niên ngân hàng Agribank chi nhánh Hưng Yên ủng hộ 80 triệu đồng, Quỹ vì người nghèo thành phố hỗ trợ 20 triệu đồng, Hội nông dân thành phố hỗ trợ 5 triệu đồng, quỹ vì người nghèo xã Tân Hưng hỗ trợ 10 triệu đồng; ngoài ra các Công ty, doanh nghiệp, các Hội, đoàn thể, các nhà hảo tâm hỗ trợ với tổng số tiền gần 110 triệu đồng và 1 số vật dụng gia đình cần thiết, số tiền còn lại của gia đình Ngô Thị Lập.

Đồng chí Lương Công Chanh, Phó Bí thư thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu tại Lễ khánh thành

Phát biểu tại buổi khánh thành, đồng chí Lương Công Chanh, Phó Bí thư thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố đánh giá cao mô hình hỗ trợ xây dựng nhà mái ấm nông dân của Hội nông dân thành phố. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm giúp các hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo. Qua đó góp phần tích cực vào việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững của thành phố. Đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới, các cấp, các ngành của thành phố và lãnh đạo xã Tân Hưng tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, phát triển kinh tế để họ từng bước thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Nhân dịp này đồng chí cũng chúc mừng bà Lập đã được chuyển vào sống trong ngôi nhà mới khang trang, ấm áp. Đồng thời động viên bà Lập và gia đình tích cực lao động sản xuất, tham gia, hưởng ứng các hoạt động, phong trào do Hội Nông dân, các ngành, địa phương phát động; chấp hành và thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và các quy định của địa phương.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thành phố và nhà tài trợ kéo băng khánh thành ngôi nhà
mái ấm nông dân tặng bà Lập

Được biết, việc khánh thành nhà mái ấm nông dân cho hội viên nông dân Ngô Thị Lập ở thôn Trần Phú, xã Tân Hưng là công trình chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội nông dân Việt Nam 14/10/1930 – 14/10/2024./.

Thu Trang – Minh Trang (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.