Khánh thành nhà mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ nghèo xã Bảo Khê

20/07/2018 | 908

Chiều ngày 18/7/2018, Hội liên hiệp phụ nữ thành phố phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Hưng Yên tổ chức khánh thành nhà mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ nghèo Trần Thị Hòa ở thôn Đoàn Thượng, xã Bảo Khê.

Được khởi công xây dựng từ ngày 12/5/2018 trên nền nhà cũ với tổng diện tích 63m2, đến nay sau 2 tháng thi công ngôi nhà đã hoàn thành đảm bảo chất lượng và đúng tiến độ đề ra. Ngôi nhà được xây dựng với tổng mức đầu tư là trên 100 triệu đồng, gồm 1 phòng khách,  2 phòng ngủ lợp mái tôn, lắp cửa xếp, lát nền đá hoa, nhà vệ sinh khép kín. Trong đó Ngân hàng thương mại cổ phần đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Hưng Yên hỗ trợ 50 triệu đồng, quỹ vì người nghèo thành phố hỗ trợ 5 triệu đồng, quỹ vì người nghèo xã Bảo Khê hỗ trợ 5 triệu đồng, số tiền còn lại là của người thân, họ hàng hỗ trợ. Ngoài ra trong quá trình thi công còn nhận được sự hỗ trợ cả về vật chất và tinh thần của Hội Liên hiệp phụ nữ xã Bảo Khê và bà con hàng xóm, như: ngày công, tiền mặt, vật dụng sinh hoạt gia đình….

Hội Liên hiệp phụ nữ  thành phố tặng quà cho gia đình chị Trần Thị Hòa

Trong niềm vui khánh thành nhà mới, gia đình chị Hòa còn được nhận nhiều món quà ý nghĩa gồm những đồ dùng thiết yếu từ các tổ chức, cá nhân của thành phố và xã Bảo Khê.

Được biết chị Hòa thuộc diện hộ nghèo của xã Bảo Khê, hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn, nhà chỉ có hai mẹ con, bản thân chị lại ốm đau, bệnh tật. Do vậy việc hỗ trợ xây dựng nhà mái ấm tình thương đã góp phần động viên cả về vật chất và tinh thần, giúp chị vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống./.

         Thu Trang – Công Hiếu (Đài Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.