Khánh thành và trao tiền hỗ trợ xây, sửa nhà ở cho hội viên cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phương Chiểu

30/08/2023 | 1549

Sáng ngày 28/8, Hội Cựu chiến binh thành phố tổ chức khánh thành và trao tiền hỗ trợ xây nhà ở cho hội viên Nguyễn Văn Giỏi, thôn Phương Thượng, xã Phương Chiểu. Dự buổi khánh thành có đồng chí Lâm Bá Quyết - Ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy.

Các đại biểu dự buổi khánh thành và bàn giao nhà cho hội viên Nguyễn Văn Giỏi

Đồng chí Nguyễn Văn Giỏi, thôn Phương Thượng, xã Phương Chiểu đã từng tham gia kháng chiến chống Mỹ, là hội viên cựu chiến binh có hoàn cảnh đặc biệt khó khă: Tuổi cao, sức yếu không có khả năng lao động, con cái cũng thuộc diện khó khăn. Ngôi nhà mà gia đình đồng chí đang ở là nhà cấp 4 xây dựng đã lâu, dột nát, xuống cấp nghiêm trọng. Với tinh thần tương thân tương ái, Hội Cựu chiến binh thành phố đã vận động hỗ trợ gia đình đồng chí số tiền 45 triệu đồng, cùng với sự hỗ trợ của các ban, ngành đoàn thể và sự nỗ lực của gia đình, đồng chí Nguyễn Văn Giỏi đã tiến hành xây dựng mới ngôi nhà. Sau gần 2 tháng thi công đã hoàn thành cho gia đình sử dụng.

Đồng chí Trần Hữu Sự - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh thành phố
 trao số tiền hỗ trợ cho gia đình hội viên Nguyễn Văn Giỏi

Lãnh đạo xã Phương Chiểu trao quà cho gia đình hội viên Nguyễn Văn Giỏi

Tại buổi khánh thành, các ban, ngành, đoàn thể của địa phương đã trao tặng  gia đình nhiều món quà ý nghĩa. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực thể hiện truyền thống đạo lý “ Uống nước nhớ nguồn”, đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam. Qua đó động viên giúp đỡ các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống, góp phần tô thắm thêm truyền thống “Bộ đội cụ Hồ” trong thời kì mới.

                                           Mai Nga – Xuân Điệu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.