Khảo sát việc thực hiện ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ 13 – HĐND thành phố Hưng Yên nhiệm kỳ 2016-2021

18/09/2021 | 2713

Sáng ngày 17/9, Đoàn khảo sát của ban Kinh tế - xã hội HĐND thành phố do đồng chí Nguyễn Thị Nữ - Thành ủy viên, Trưởng ban Kinh tế - xã hội HĐND thành phố làm tổ trưởng đã có buổi khảo sát việc thực hiện ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ 13 – HĐND thành phố Hưng Yên nhiệm kỳ 2016-2021 tại phòng Tài nguyên và môi trường thành phố và phòng Lao động thương binh và xã hội thành phố.

Đoàn khảo sát của ban Kinh tế - xã hội HĐND thành phố làm việc với phòng Tài nguyên và môi trường thành phố

Buổi khảo sát tại phòng Tài nguyên và môi trường đã thông qua các ý kiến, kiến nghị của cử tri đối với chức năng, nhiệm vụ của phòng, trong đó cử tri xã Hồng Nam có ý kiến về việc ô nhiễm môi trường tại hai nhánh sông Chợ Trà chạy qua địa phận xã Hồng Nam. Với ý kiến này, Phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố đã phối hợp kiểm tra thực trạng và có kết luận nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng ô nhiễm môi trường trên là do nguồn nước xả thải từ các hộ dân thôn Viên Tiêu xã Tân Hưng. Phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố đã có văn bản đề nghị xã Tân Hưng hướng dẫn hộ gia đình xây dựng hầm Biogas và hệ thống xử lý nước thải từ sản xuất trước khi xả thải ra môi trường.

Cử tri Phường An Tảo có ý kiến về một trang trại chăn nuôi trên địa bàn gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến người dân trong khu dân cư. Ở nội dung này, sau khi được tuyên truyền, hướng dẫn hộ chăn nuôi trên đã xây dựng và đưa vào sử dụng bể chứa khoảng 50m3 xử lý nước thải chăn nuôi, đến nay việc thu gom, xử lý nước thải từ chăn nuôi của hộ chăn nuôi được đảm bảo, không gây ô nhiễm môi trường ra khu vực xung quanh. Cử tri phường An Tảo cũng đề nghiệp tiếp tục xem xét, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ gia đình thuộc khu tập thể Bệnh viện đa khoa tỉnh. Ở nội dung này phòng Tài nguyên và môi trường đã ban hành các văn bản hướng dẫn UBND phường An tảo về việc hoàn thiện hồ sơ xét cấp Giấy chứng nhận cho các hộ tại khu tập thể bệnh viện đa khoa tỉnh Hưng Yên, đến nay đã cấp được 8 Giấy chứng nhận.

Làm việc với phòng Lao động thương binh và xã hội thành phố, đoàn khảo sát ban Kinh tế - xã hội HĐND thành phố đã nêu lên ý kiến của cử tri phường Minh Khai về thực hiện chỉ đạo hỗ trợ do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 của Chính phủ từ năm 2020, song đến nay một số đối tượng vẫn chưa được nhận tiền hỗ trợ. Với ý kiến này, phòng Lao động, Thương binh và xã hội thành phố  giải trình đến ngày 31/7/2020 thành phố và các phường xã đã thực hiện xong việc chi hỗ trợ cho 3 nhóm đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 với 7.748 người với tổng số tiền 10 tỷ 120 triệu đồng và hỗ trợ 11 người lao động bị ngừng việc do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 ở 2 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố với số tiền 54 triệu đồng. Đến nay phòng Lao động thương binh và xã hội thành phố không nhận được hồ sơ đủ điều kiện đề nghị hỗ trợ đối với nhóm lao động khác và hộ kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Phòng Lao động thương binh và xã hội thành phố báo cáo việc trả lời ý kiến của cử tri tại buổi làm việc

Qua buổi làm việc, đoàn khảo sát đánh giá cao công tác chuẩn bị nội dung trả lời những ý kiến, kiến nghị của cử tri của phòng Tài nguyên và Môi trường, Phòng Lao động thương binh và xã hội thành phố. Đoàn cũng đề nghị các đơn vị nghiên cứu, tổng hợp các ý kiến tại buổi làm việc, sớm có văn bản gửi về Đoàn khảo sát. Những thông tin trong buổi làm việc sẽ được Đoàn khảo sát tổng hợp, báo cáo Thường trực HĐND thành phố theo quy định.

Nguyễn Hồng – Xuân Điệu (Đài truyền thanh thành phố)

 

 




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.