Kỉ niệm 20 năm thành lập câu lạc bộ thơ Phố Hiến

26/03/2019 | 1051

Sáng ngày 26/3/2019, tại nhà văn hóa khu phố Nhân Dục phường Hiến Nam, thành phố Hưng Yên, Câu lạc bộ thơ Phố Hiến- thành phố Hưng Yên tổ chức Lễ kỉ niệm 20 năm xây dựng và phát triển (1999 – 2019). Đến dự buổi lễ có đồng chí Đỗ Văn Kiểm- Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, đồng chí Vũ Văn Thuần- Phó Chủ tịch UBND thành phố.

Câu lạc bộ thơ Phố Hiến là sân chơi văn hóa lành mạnh, bổ ích của những người yêu thơ trong và ngoài thành phố Hưng Yên. Từ khi thành lập năm 1999, câu lạc bộ có 13 hội viên. Sau hai mươi năm hoạt động và phát triển, câu lạc bộ đã có 39 hội viên chính thức và nhiều người yêu thơ thường xuyên gửi bài tham gia giao lưu. Hầu hết các hội viên đều là những nhà thơ không chuyên, họ là những người yêu thơ đến từ các phường, xã  trên địa bàn thành phố, với nhiều lứa tuổi khác nhau, thấp nhất là 61 tuổi và cao nhất là 92 tuổi. Với tình yêu thơ, dù hầu hết là các bác, các cụ lớn tuổi nhưng vẫn thường xuyên tham gia đóng góp cho câu lạc bộ; tham dự các cuộc thi sáng tác ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương, đất nước, các danh nhân, gia đình… và đạt được nhiều giải cao. Đặc biệt, thơ của hội viên được tuyển chọn in trong 6 tập thơ “Người yêu thơ Phố Hiến”, mỗi tập dày hơn 300 trang, trong đó mỗi hội viên có từ 5 đến 10 bài thơ tham gia.

Toàn cảnh lễ kỷ niệm

Sự phát triển của Câu lạc bộ thơ Phố Hiến không chỉ là những tập thơ được xuất bản, mà là giá trị văn hóa đời sống tinh thần được nối truyền, giữ gìn và phát triển qua từng thời kỳ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vũ Văn Thuần- Phó Chủ tịch UBND thành phố đã ghi nhận và biểu dương sự đóng góp tích cực của Câu lạc bộ thơ Phố Hiến vào phong trào văn hoá, văn nghệ của thành phố; đồng thời mong muốn thời gian tới, câu lạc bộ tiếp tục tổ chức, thu hút, tập hợp đông đảo hội viên tới tham gia sinh hoạt, tạo thêm phần phong phú về nội dung, chủ đề sáng tác,… Câu lạc bộ không chỉ là sân chơi văn hóa bổ ích lành mạnh cho các cụ, mà còn là sân chơi cho nhiều lứa tuổi khác tham gia hoạt động, sáng tác.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Văn Thuần tặng giấy  khen cho các tập

thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong 20 năm hoạt động của câu lạc bộ

Nhân dịp này, 2 tập thể và 3 các nhân đã có thành tích xuất sắc trong 20 năm hoạt động của câu lạc bộ được UBND thành phố tặng giấy khen vì có có thành tích xuất sắc trong 20 năm hoạt động của câu lạc bộ.

Minh Trang- Xuân Điệu (Đài Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.