Kiểm điểm kết quả thực hiện Kế hoạch số 93A của UBND tỉnh

09/08/2018 | 1344

Sáng ngày 7/8/2018, thành phố Hưng Yên tổ chức cuộc họp giao ban Chủ tịch, các phó chủ tịch UBND thành phố nhằm kiểm điểm kết quả thực hiện kế hoạch số 93a, ngày 31/3/2017 của UBND tỉnh về giải tỏa các công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp; vi phạm hành lang bảo vệ công trình giao thông, thủy lợi; xây dựng bến bãi tập kết vật liệu xây dựng và khai thác cát trái phép trên địa bàn. Đồng chí Nguyễn Tuấn Cường- Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố dự và chủ trì cuộc họp.

Cùng dự còn có các đồng chí Doãn Quốc Hoàn- Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố, Thượng tá Lê Xuân Thắng- Uỷ viên BTV Thành ủy, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự thành phố, đồng chí Vũ Văn Thuần- Phó chủ tịch UBND thành phố, các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo thành phố, Tổ trưởng các Tổ công tác, Trưởng Đoàn kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện kế hoạch, cùng đại diện lãnh đạo các phòng ban, đơn vị của thành phố và các phường, xã.

 

Toàn cảnh cuộc họp

Tính đến ngày 30/6/2018, trên địa bàn thành phố có trên 2.900 trường hợp vi phạm. Trong đó, vi phạm về xây dựng công trình, nhà ở trên đất nông nghiệp là 901 trường hợp, với trên 79.400m2, hiện đã xử lý được 96 trường hợp, còn lại 805 trường hợp. Vi phạm hành lang bảo vệ công trình giao thông có 1.960 trường hợp, hiện đã xử lý được 1956 trường hợp, đạt 99,8%. Vi phạm xây dựng công trình trái phép trên đất thủy lợi có 40 trường hợp, hiện đã xử lý được 16 trường hợp. Vi phạm về xây dựng bến bãi tập kết vật liệu xây dựng là 6 trường hợp, hiện đã xử lý được 2 trường hợp.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Tuấn Cường- Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố khẳng định: công tác xử lý các vi phạm theo kế hoạch 93a của UBND tỉnh sẽ được thành phố tiếp tục triển khai thực hiện một cách nghiêm túc và duy trì thường xuyên, liên tục. Trước mắt, tâp trung cao cho việc xử lý dứt điểm các vi phạm còn tồn tại trong giai đoạn 1 và các vi phạm về xây dựng nhà ở, nhà tạm trên đất nông nghiệp. Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các phòng ban, đơn vị của thành phố và các phường, xã cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, tổ chức để các hộ dân ký cam kết không vi phạm, đồng thời tự nguyện tháo dỡ công trình vi phạm. Phòng chuyên môn và các đơn vị liên quan cần khẩn trương tham mưu xây dựng và ban hành kế hoạch chỉ đạo các địa phương thực hiện theo phương châm giải quyết dứt điểm các vi phạm theo mốc thời gian đã quy định, đảm bảo không để xảy ra các trường hợp phát sinh mới hoặc tái vi phạm. Cùng với đó, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu các phường, xã cần tập trung rà soát chính xác, chi tiết các vi phạm theo từng mốc thời gian cụ thể để có biện pháp xử lý dứt điểm, đảm bảo công khai, minh bạch, công bằng và theo đúng quy định của pháp luật.

                                       Xuân Điệu – Công Hiếu (Đài Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.