Kiểm tra, xử phạt 2 cơ sở kinh doanh khẩu trang y tế không niêm yết giá

04/02/2020 | 1374

Ngày 02/02/2020 đoàn kiểm tra liên ngành Ban chỉ đạo 389 thành phố đã tổ chức kiểm tra việc chấp hành các quy định của Pháp luật tại 20 cơ sở kinh doanh mặt hành khẩu trang y tế, mặt hành sát khuẩn tay, chân, miệng và các mặt hàng liên quan đến phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do viruts Corona trên địa bàn thành phố.

Tại thời điểm kiểm tra, hầu hết các cơ sở kinh doanh chỉ còn vài hộp đến vài chục hộp khẩu trang y tế thông thường và số lượng ít các loại khẩu trang 3D. Riêng các loại nước rửa tay sát khuẩn hầu như không còn hàng, các loại nước súc miệng còn tương đối dồi dào hàng. Theo ghi nhận trong quá trình kiểm tra, giá khẩu trang được bán với mức trung bình, dao động từ 1.500 đồng – 15.500 đồng/chiếc. Đặc biệt chưa phát hiện cơ sở nào đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý để thu lợi bất chính đối với mặt hàng khẩu trang, nước sát trùng và găng tay y tế. Tuy nhiên trong quá trình kiểm tra đã phát hiện ra 2 cơ sở có hành vi không niêm yết giá hàng hóa tại địa điểm phải niêm yết giá theo quy định đối với mặt hàng khẩu trang y tế do Việt Nam sản xuất. Đoàn đã tiến hành lập biên bản vi phạm, đồng thời ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền 1,5 triệu đồng. Cùng với việc kiểm tra, đoàn cũng đã tiến hành nhắc nhở các cơ sở kinh doanh đảm bảo kiểm soát nguồn gốc hàng hóa, thực hiện nghiêm túc việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, đồng thời yêu cầu các cơ sở kinh doanh ký cam kết không găm hàng, đầu cơ tích trữ, đảm bảo quyền lợi người mua hàng đối với các mặt hàng khẩu trang y tế, sản phẩm sát khuẩn trong thời gian khởi phát dịch bệnh.

Thời gian tới, BCĐ 389 thành phố sẽ tiếp tục tăng cường biến động giá cả hàng hóa, đặc biệt là trang thiết bị y tế để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hóa để trục lợi.

Đước biết, trong thời gian từ ngày 01 – 03/2 trên địa bàn thành phố đã có 1 số cơ sở cấp phát khẩu trang y tế cho người dân trên địa bàn với số lượng lên tới hàng nghìn chiếc mỗi ngày, tiêu biểu như Công ty cổ phẩn Dược phẩm Hưng Yên; công ty TNHH dược phẩm Tiến Tài có địa chỉ tại Dốc Lã, xã Bảo Khê.

Xuân Điệu (Đài truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.