Kỳ họp thứ bảy HĐND phường Lê Lợi khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026

29/12/2023 | 720

Sáng ngày 28/12, HĐND phường Lê Lợi khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức kỳ họp thứ bảy nhằm đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, đề ra phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp năm 2024. Dự và chỉ đạo kỳ họp có đồng chí Nguyễn Minh Ngân - Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ, Giám đốc Trung tâm chính trị thành phố.

Các đại biểu dự kỳ họp

Năm 2023, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên được sự quan tâm cùng với sự cố gắng, nỗ lực, đoàn kết, thống nhất của cấp ủy Đảng, chính quyền, các cấp, các ngành cùng sự đồng tình, ủng hộ của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn phường đã tập trung phấn đấu cơ bản hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, đạt được những kết quả khá tích cực. Kinh tế tiếp tục giữ được tốc độ phát triển ổn định theo cơ cấu Tiểu thủ công nghiệp – xây dựng 24%; Thương mại – dịch vụ 76%. Các ngành nghề kinh doanh dịch vụ trên địa bàn phát triển ngày càng đa dạng, phong phú cả về quy mô, số lượng cũng như các mặt hàng. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được nâng lên với thu nhập bình quân đầu người ước đạt khoảng 100 triệu đồng/người/năm. Công tác quản lý đô thị tiếp tục được quan tâm, trong đó tập trung đẩy mạnh thực hiện và duy trì thường xuyên có hiệu quả việc thực hiện Chương trình 10 ngày 20/01/2021 của Ban chấp hành Đảng bộ thành phố về “ Nâng cao chất lượng hiệu quả thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh trên địa bàn thành phố Hưng Yên giai đoạn 2021 – 2025”. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội, y tế, giáo dục, an sinh xã hội không ngừng được cải thiện và có nhiều chuyển biến tích cực. Nhiệm vụ quốc phòng và quân sự địa phương được giữ vững; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; duy trì chế độ thường trực tiếp công dân, quy chế dân chủ ở cơ sở được phát huy. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, kỳ họp đã nghiêm túc, thẳng thắn chỉ ra những mặt còn tồn tại hạn chế như: Một số vi phạm về công tác quản lý đô thị vẫn còn diễn ra, đặc biệt là tình trạng bán hàng rong và tái lấn chiếm vỉa hè, bầy bán hàng, mái che, mái vẩy. Cùng với đó, việc thực hiện nếp sống văn hoá văn minh trong việc cưới, việc tang vẫn còn một số hộ chấp hành chưa nghiêm…

Toàn cảnh kỳ họp

Năm 2024, Phường Lê Lợi đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm, trong đó tập trung triển khai xây dựng mới công trình trụ sở làm việc của Đảng uỷ - HĐND – UBND phường; cải tạo một số ngõ cũng như sửa chữa một số phòng học, nhà tập đa năng của trường THCS Lê Lợi. Cùng với đó, tăng cường công tác quản lý đất đai, quản lý trật tự xây dựng; tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chương trình 10 của BCH Đảng bộ thành phố, đồng thời đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, đặc biệt quan tâm giải toả việc lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, kiểm tra, đôn đốc việc giữ gìn vệ sinh môi trường ở các tổ dân phố.

Đồng chí Nguyễn Minh Ngân - Uỷ viên BTV Thành uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ,
Giám đốc Trung tâm chính trị thành phố phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp

 Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp, đồng chí Nguyễn Minh Ngân - Uỷ viên Ban Thường vụ thành uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo thành uỷ, Giám đốc Trung tâm chính trị thành phố biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân phường Lê Lợi đã đạt được trong năm 2023, đồng thời đề nghị Đảng bộ, chính quyền, các ban ngành đoàn thể chính trị - xã hội, các cấp uỷ chi bộ trên địa bàn phường, đặc biệt là người đứng đấu cần tập trung cao nhất cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành, triển khai đồng bộ, linh hoạt, sáng tạo các giải pháp phù hợp với tình hình mới, trọng tâm là khắc phục những hạn chế, tồn tại; tăng cường cải cách thủ tục hành chính; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, rèn luyện đạo đức lối sống trong cán bộ, công chức; tập trung phát triển, đa dạng hoá các loại hình thương mại, dịch vụ, cũng như tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế tư nhân và các hoạt động của doanh nghiệp, hộ kinh doanh, trong đó ưu tiên phát triển các loại hình dịch vụ chất lượng cao.

Cũng tại kỳ họp đã tiến hành xem xét, biểu quyết thông qua các báo cáo, tờ trình và dự thảo Nghị quyết quan trọng với sự nhất trí tán thành của 100% đại biểu dự họp.

    Xuân Điệu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.