Kỳ họp thứ mười bốn HĐND thành phố khoá XXI nhiệm kỳ 2016 - 2021

19/04/2021 | 4474

Sáng ngày 19/4, HĐND thành phố khoá XXI, nhiệm kỳ 2016 - 2021 tổ chức khai mạc kỳ họp thứ Mười bốn, nhằm xem xét, quyết định một số vấn đề thuộc thẩm quyền, đồng thời tổng kết tình hình tổ chức và hoạt động của HĐND, UBND và một số ngành chức năng trong nhiệm kỳ . Dự và chỉ đạo kỳ họp có ông Đỗ Tiến Sỹ - Ủy viên Ban Chấp hành TW Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Phạm Huy Bình - Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Bí thư thành ủy; ông Tạ Hồng Quảng - nguyên UVBTV Tỉnh ủy, nguyên Bí thư thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; các ông bà đại biểu HĐND tỉnh bầu trên địa bàn; các ông bà đại diện Văn phòng HĐND, các Ban HĐND tỉnh. Về đại biểu thành phố có ông Lương Công Chanh - Phó Bí thư thường trực thành ủy; ông Doãn Quốc Hoàn - Phó Bí thư thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; cùng các ông bà trong Ban Thường vụ thành uỷ, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, lãnh đạo UBMTTQVN thành phố. Thay mặt Chủ tọa kỳ họp, ông Nguyễn Bá Cường - Ủy viên Ban Thường vụ thành ủy, Phó Chủ tịch

Các Đại biểu tham dự Kỳ họp

Sau lời phát biểu khai mạc, kỳ họp đã tiến hành xem xét các tờ trình của UBND thành phố và dự thảo Nghị quyết về điều chỉnh chủ trương đầu tư, phê duyệt chủ trương đầu tư một số dự án, công trình đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025; báo cáo về tình hình tổ chức, hoạt động và kết quả công tác nhiệm kỳ 2016 – 2021 của HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam  thành phố và một số đơn vị hữu quan.

Ông Nguyễn Bá Cường - Ủy viên Ban Thường vụ thành ủy,
Phó Chủ tịch thường trực HĐND thành phố phát biểu khai mạc kỳ họp

Theo đó, trong nhiệm kỳ 2016 - 2021, hoạt động của HĐND thành phố tiếp tục có nhiều đổi mới về phương thức nội dung, chất lượng các kỳ họp được nâng cao. HĐND thành phố đã tổ chức được 14 kỳ họp, trong đó có 11 kỳ họp thường lệ, 03 kỳ họp bất thường; ban hành 140 Nghị quyết, trong đó có 107 Nghị quyết về lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội; 33 Nghị quyết về nhân sự, tổ chức. Hoạt động giám sát được chú trọng và duy trì thường xuyên, có trọng tâm, trọng điểm. Hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân và xử lý đơn, thư khiếu nại, tố cáo được chú trọng, thực hiện đúngquy định của pháp luật. Trong nhiệm kỳ đã tổ chức cho đại biểu HĐND thành phố tiếp xúc cử tri tại 62 điểm tiếp xúc với tổng số đại biểu và cử tri tham dự trên 150 người/điểm tiếp xúc, đồng thời tiếp nhận 341 ý kiến cử tri. Các ý kiến, kiến nghị chính đáng, hợp pháp của cử tri đều được tổng hợp đầy đủ và cơ bản đã được các cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Thường trực HĐND thành phố tham gia tiếp công dân định kỳ với Ban tiếp công dân của thành phố để nắm bắt thông tin, theo dõi tình hình khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân. Bên cạnh đó, nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân đến gặp, kiến nghị, phản ánh, các đồng chí Thường trực HĐND thành phố còn bố trí, dành thời gian tiếp công dân ngay tại cơ quan, phòng làm việc.  Qua việc tiếp và đối thoại với công dân, hầu hết các ý kiến, kiến nghị của công dân đều đã được Thường trực HĐND giải thich trực tiếp, hướng dẫn công dân gửi đơn, thư đến cơ quan đúng thẩm quyền giải quyết. Trong thời gian tới, Thường trực HĐND thành phố và từng đại biểu HĐND thành phố sẽ tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc thực hiện đầy đủ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định; Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả tại các kỳ họp đảm bảo hợp lý, phù hợp với tình hình thực tế. Thường xuyên đổi mới hoạt động giám sát cả về nội dung và hình thức; tăng cường kiểm tra theo dõi việc thực hiện kết quả sau giám sát để kịp thời khắc phục những tồn tại, yếu kém; Gắn bó chặt chẽ với cử tri, lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cử tri, đồng thời quan tâm, bồi dưỡng nhằm nâng cao năng lực, kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND thành phố.

Toàn cảnh Kỳ họp

Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp, ông Đỗ Tiến Sỹ - Ủy viên Ban Chấp hành TW Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chúc mừng, biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà HĐND thành phố đã đạt được trong nhiệm kỳ qua đồng thời yêu cầu trong nhiệm kỳ tới, HĐND thành phố cần tập trung đề xuất và quyết định các chủ trương, giải pháp lớn để triển khai thực hiện có hiệu quả các Chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội  mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra bảo đảm đúng quy định, khả thi và sát thực tế, qua đó góp phần xây dựng thành phố ngày càng giàu đẹp, văn minh, sớm trở thành đô thị loại II.

Ông Đỗ Tiến Sỹ - Ủy viên Ban Chấp hành TW Đảng, Bí thư tỉnh ủy,
Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại Kỳ họp

Kỳ họp đã tiến hành thông qua các dự thảo Nghị quyết với tỷ lệ 100% đại biểu có mặt tán thành.

Cũng tại kỳ họp đã tiến hành công bố các Quyết định đồng thời trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 01 tập thể và 03 cá nhân; Trao Giấy khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 05 tập tể và 06 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐND nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Các tập thể và cá nhân được khen thưởng tại Kỳ họp

Với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm, kỳ họp thứ Mười bốn HĐND thành phố khoá XXI, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã thành công tốt đẹp, hoàn thành các nội dung, chương trình đã đề ra. Thay mặt Chủ tọa kỳ họp, ông Nguyễn Bá Cường, Ủy viên Ban Thường vụ thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND thành phố bế mạc kỳ họp.

Các đ/c Đại biểu chụp ảnh lưu niệm với đại biểu HĐND thành phố

        Xuân Điệu – Công Hiếu (Đài truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.