Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Đại đội Pháo phòng không 37 ly – 28/3

29/03/2022 | 1064

Sáng ngày 28/3, Ban Chỉ huy Quân sự (BCHQS) thành phố tổ chức kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Đại đội Pháo phòng không 37 ly. Dự buổi kỷ niệm có đồng chí Thượng tá Lê Xuân Thắng - Ủy viên BTV Thành ủy, Chỉ huy trưởng BCHQS thành phố; lãnh đạo, đại diện các phòng, ban chuyên môn Bộ CHQS tỉnh, BCHQS thành phố và đông đủ cán bộ, chiến sỹ Đại đội Pháo phòng không 37 ly.

Các đại biểu dự buổi Kỷ niệm

Cách đây 20 năm, ngày 28/3/2002, Đại đội dân quân Pháo phòng không 37  ly được thành lập tại thôn Cao, xã Bảo Khê, TPHY với tổ chức biên chế thành 2 Trung đội, quân số 56 đồng chí có nhiệm vụ bảo vệ phạm vi phía Bắc thành phố. Kể từ khi thành lập đến nay, đơn vị thường xuyên củng cố, kiện toàn xây dựng lực lượng theo đúng biên chế, trong đó coi trọng nâng cao chất lượng về chính trị, bảo đảm duy trì 100% quân số theo biên chế sẵn sàng huy động khi có lệnh. Cùng với đó, đơn vị đã duy trì trực chiến nghiêm túc 1 khẩu đội trực sẵn sàng chiến đấu, hàng sáng làm công tác chuẩn bị chiến đấu, thực hiện đúng quy định 4 biết và 4 được trong quản lý vùng trời. Qua kiểm tra của lãnh đạo chỉ huy các cấp được đánh giá là đơn vị có nề nếp trực sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) bảo đảm tốt. Trong công tác huấn luyện luôn đảm bảo thực hiện theo phương châm: cơ bản, thiết thực, chất lượng. Kết quả huấn luyện hàng năm 100% đạt yêu cầu, trong đó 75% đạt khá, giỏi. Đặc biệt tháng 10/2016, đơn vị tham dự diễn tập chiến thuật bắn đạn thật lượng lượng phòng không Ba thứ quân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Tư lệnh Quân chủng Phòng không không quân tặng Cờ đơn vị đạt giải nhất toàn đoàn khu vực phía Bắc.

Thượng tá Lê Xuân Thắng, Chỉ huy trưởng BCHQS thành phố tặng hoa
chúc mừng Đại đội Pháo phòng không 37mm nhân kỷ niệm 20 năm ngày thành lập

Ngoài nhiệm vụ huấn luyện và trực SSCĐ, đơn vị đã tích cực tham gia cùng với địa phương làm tốt công tác dân vận và các hoạt động khác ở cơ sở được nhân dân địa phương đánh giá cao, như: làm mương, khơi thông dòng chảy máng thoát nước, làm đường…

Ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ, chiến sỹ Đại đội PPK 37 ly, trong 20 năm qua đơn vị đã được Bộ tư Lệnh Quân khu tặng cờ Quyết thắng cùng nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp.

Diện mạo Đại đội PPK 37mm hôm nay

Phát biểu tại buổi kỷ niệm, thượng tá Lê Xuân Thắng - Ủy viên BTV Thành ủy, Chỉ huy trưởng BCHQS thành phố đã biểu dương những kết quả và thành tích mà Đại đội PPK 37 ly đã đạt được trong những năm qua. Đồng thời yêu cầu trong thời gian tới, đơn vị phải thường xuyên tổ chức quán triệt sâu sắc và triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các Nghị quyết, Chỉ thị của các cấp; tập trung nâng cao chất lượng huấn luyện, tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu; chú trọng chăm lo xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao./.

Thu Trang – Xuân Điệu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)

 

                                     

 

 




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.