Lãnh đạo thành phố thăm, tặng quà người có công, gia đình liệt sỹ nhân kỷ niệm 71 ngày thương binh liệt sỹ 27/7/2018

20/07/2018 | 934

Nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2018), chiều ngày 18/7/2018, đồng chí Tạ Hồng Quảng- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố cùng đoàn đã đến thăm, tặng quà gia đình bà Trần Thị Sú, mẹ liệt sỹ tại khu phố Nam Lê Hồng Phong, phường Minh Khai, gia đình ông Dương Văn Ngọa, thương binh 2/4, chất độc hóa học 41-60% ở thôn An Châu 2- xã Hoàng Hanh.

 Bí thư Thành ủy Tạ Hồng Quảng hỏi thăm sức khỏe và

trao tặng quà cho mẹ liệt Sỹ Trần Thị Sú-  phường Minh Khai

Bí thư Thành ủy Tạ Hồng Quảng trao tặng quà cho ông Dương Văn Ngọa

thương binh 2/4, chất độc hóa học 41-60% - xã Hoàng Hanh

Tại những nơi đến thăm và tặng quà, đồng chí Bí thư Thành ủy Tạ Hồng Quảng đã ân cần động viên, thăm hỏi tình hình sức khỏe và đời sống vật chất, tinh thần của các gia đình, bày tỏ lòng biết ơn trước những hy sinh, đóng góp của các gia đình trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc; đồng thời tặng mỗi gia đình một suất quà trị giá 1 triệu đồng (trong đó tiền mặt 800.000 đồng và 1 túi quà trị giá 200.000 đồng). Bí thư Thành ủy cũng mong muốn các ông, bà luôn sống vui, sống khỏe, làm gương và giáo dục con cháu phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, góp sức xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Chiều ngày 19/7/2018, đồng chí Nguyễn Tuấn Cường- TUV, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố cùng đoàn đã đến thăm, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Tạ Thị Ca; gia đình ông Lê Xuân Hiền, thương binh 4/4; gia đình ông Đỗ Văn Các, bênh binh 2/3 tại xã Phương Chiểu.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Cường- TUV, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố

tặng quà mẹ Việt Nam anh hung Tạ Thị Ca ở xã Phương Chiểu

Tại những nơi đến thăm, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Tuấn Cường đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, tri ân những cống hiến của các gia đình cách mạng; đồng thời, động viên các gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, xây dựng và phát triển kinh tế, giáo dục con cháu giữ vững và phát huy truyền thống cha ông cũng như chăm lo xây dựng, phát triển kinh tế để có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Đồng chí cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương thường xuyên quan tâm, chăm sóc các gia đình chính sách để những người có công được hưởng cuộc sống đầy đủ, tốt đẹp hơn; đồng thời tặng mỗi gia đình một suất quà trị giá 700.000 đồng.

Trước đó, buổi chiều ngày 18/7/2018, đồng chí Nguyễn Chí Thanh- Phó Bí thư thường trực Thành ủy cùng đoàn đã tới thăm, tặng quà gia đình người có công có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Quang Trung, Hồng Châu.

Đoàn đã đến thăm và tặng quà ông Nguyễn Đức Thành 69 tuổi, thương binh 1/4 ở khu phố Điện Biên, ông Trần Duy Khao 75 tuổi, thương binh 3/4 ở khu phố Bắc Thành- phường Quang Trung; bà Phạm Thị Tình 89 tuổi, mẹ liệt sĩ, khu phố Phương Độ, ông Nguyễn Văn Hạ 64 tuổi, thương binh 3/4 khu phố Nam Tiến- phường Hồng Châu.

Đồng chí Nguyễn Chí Thanh- Phó Bí thư thường trực Thành ủy

tặng quà cho ông Nguyễn Văn Hạ, thương binh 3/4 ở khu phố Nam Tiến- phường Hồng Châu

Tại nơi đến thăm, đồng chí Phó Bí thư thường trực Thành ủy Nguyễn Chí Thanh đã ân cần thăm hỏi, động viên, chúc sức khỏe các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ; bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh, mất mát của các gia đình chính sách; mong muốn các gia đình luôn là tấm gương sáng cho thế hệ sau học tập, noi theo và tiếp tục phát huy truyền thống gia đình, động viên con cháu vươn lên trong cuộc sống, tham gia tích cực các hoạt động xã hội góp phần vào quá trình xây dựng, phát triển của thành phố; đồng thời tặng mỗi gia đình một suất quà trị giá 700.000 đồng (trong đó tiền mặt 500.000 đồng và 1 túi quà trị giá 200.000 đồng).

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo thành phố cũng đã đi thăm và trao quà của Chủ tịch nước, quà của tỉnh và quà của thành phố cho người có công, gia đình liệt sỹ trên địa bàn thành phố. Trong đó quà của Chủ tịch nước là 3.039 suất (103 suất trị giá 400.000 đồng/suất, 2.936 suất trị giá 200.000 đồng/suất); quà của tỉnh 3.072 suất, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng; quà của thành phố 45 suất, mỗi suất quà trị giá 700.000. Đây là hoạt động thương niên được tổ chức hàng năm, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa” tốt đẹp của dân tộc.

                                         Đài Truyền thanh thành phố Hưng Yên




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.