LĐLĐ thành phố kỷ niệm 90 năm ngày thành lập hội LHPN Việt Nam và tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 6b/NQ-BCH và Chỉ thị 03/CT-TLĐ giai đoạn 2010 - 2020

19/10/2020 | 1519

Sáng 19/10/2020, Liên đoàn lao động thành phố ( LĐLĐ) tổ chức Hội nghị kỷ niệm 90 năm ngày thành lập hội LHPN Việt Nam và tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 6b/NQ-BCH và Chỉ thị 03/CT-TLĐ giai đoạn 2010 - 2020. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lương Công Chanh - Phó bí thư thường trực thành ủy; đồng chí Doãn Quốc Hoàn - Phó bí thư thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; đồng chí Chu Ngọc Hoa Liễu - Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đồng chí Vũ Thị Sáu - Nguyên Chủ tich LDLD tỉnh và thành phố.

Đ/c Lương Công Chanh - Phó bí thư thường trực thành ủy tặng hoa chúc mừng

Tại hội nghị đã ôn lại kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam ( 20/10/1930 - 20/10/2020) và 10 năm ngày phụ nữ Việt Nam 20/10. Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 6b/NQ-BCH và Chỉ thị 03/CT-TLĐ giai đoạn 2010 - 2020. 10 năm qua, đội ngũ nữ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn thành phố ngày càng phát triển về số lượng và chất lượng với tỷ lệ 66,9%, đây là lực lượng đóng góp quan trọng trong công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Hàng năm, các cấp công đoàn đã lồng ghép kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách liên quan đến lao động nữ; khảo sát thực trạng về điều kiện làm việc, tiền lương, tiền thưởng, chính sách BHXH, bồi dưỡng, đào tạo, quy hoạch tạo nguồn cán bộ nữ, chính sách đãi ngộ, khám sức khỏe định kỳ. Nhân các ngày kỷ niệm của phụ nữ và trẻ em và dịp lễ, Tết các cấp Công đoàn đã duy trì tổ chức thăm hỏi, động viên nữ CNVCLĐ có hoàn cảnh gia đình khó khăn; gặp mặt tặng quà, biểu dương khen thưởng con CNVCLĐ đạt thành tích cao trong học tập, tổ chức Các hoạt động thiết thực trong nữ CNVCLĐ....

Qua 10 năm triển khai thực hiện, có thể khẳng định Nghị quyết 6b/NQ-BCH, Chỉ thị 03/CT-TLĐ đã thực sự đi vào đời sống của nữ CNVCLĐ; các cấp công đoàn đã tập trung đẩy mạnh công tác vận động nữ CNVCLĐ, nhất là nữ Công nhân lao động tại các doanh nghiệp; thực hiện tốt việc đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho lao động nữ; tham gia xây dựng, kiểm tra, giám sát thực thi pháp luật chế độ, chính sách có liên quan trực tiếp đến lao động nữ và trẻ em. Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ đã phát huy được vai trò, tiềm năng to lớn của nữ CNVCLĐ trong công cuộc đổi mới, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và thực hiện mục tiêu bình đẳng giới; phong trào đã được triển khai sâu rộng, gắn với các phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”;  “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” và các phong trào thi đua khác tạo nên khí thế sôi nổi trong lao động sản xuất, học tập, công tác được đông đảo nữ CNVCLĐ tham gia. Thông qua các phong trào thi đua, nữ CNVCLĐ đã không ngừng phấn đấu, rèn luyện và trưởng thành nhiều mặt; phát huy được năng lực, phẩm chất, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cơ quan, đơn vị; thực hiện tốt vai trò người mẹ, người vợ, người con trong gia đình. Nhiều nữ CNVCLĐ đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng, vững vàng về chính trị, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, được đảm nhận vị trí lãnh đạo, quản lý trong cơ quan Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể, đơn vị, doanh nghiệp; hàng năm có trên 80% nữ CNVCLĐ được công nhận danh hiệu "Giỏi việc nước, đảm việc nhà".

Với những thành tích đã đạt được 10 năm, Liên đoàn lao động thành phố vinh dự được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng cờ thi đua vì có thành tích xuất sắc trong công tác vận động nữ CNVCLĐ và phong trào thi đua giỏi việc nước đảm việc nhà giai đoạn 2010-2020. Cũng nhân dịp này, đã có 10 tập thể và 50 cá nhân được nhận Giấy khen của UBND thành phố và LĐLĐ thành phố vì có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua.

Đồng chí Chu Ngọc Hoa Liễu - Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh
trao cờ thi đua  của Tổng LĐLĐ VN cho LĐLĐ thành phố

Đồng chí Doãn Quốc Hoàn - Phó bí thư thành ủy- Chủ tịch UBND thành phố
trao giấy khen cho các tập thể có thành tích tiêu biểu trong phong trào nữ công

Đồng chí Lê Thành Công - Thành ủy viên - Chủ tịch LĐLĐ thành phố trao Giấy khen
cho các tập thể,  cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua

Cũng tại Hội nghị, LĐLĐ thành phố đã phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh Miền Trung năm 2020,  với tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách nhận được sự hưởng ứng của đông đảo đại biểu dự Hội nghị.

Nguyễn Hồng - Xuân Điệu ( Đài truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.