Lễ đón bằng di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh Đình Thượng, xã Hồng Nam

04/12/2019 | 1048

Sáng 04/12 (ngày mùng 09/11 năm Kỷ Hợi), chính quyền và nhân dân xã Hồng Nam long trọng tổ chức lễ đón nhận bằng di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh Đình Thượng. Tới dự buổi lễ có đồng chí Đào Mạnh Huân, Phó giám đốc Sở VHTT&DL, đồng chí Vũ Văn Thuần – Thành ủy viên, Phó chủ tịch UBND thành phố.

Đồng chí Vũ Văn Thuần - TUV - Phó chủ tịch UBND thành phố tặng hoa chúc mừng

Đình Thượng- xã Hồng Nam thờ 3 vị Đại vương: Cao Sơn Đại vương, Trung Quốc Đại vương, Linh Lang Đại vương - là những người văn võ song toàn, có công với nước, với dân. Trong quá trình cầm quân đánh giặc, ba vị Đại vương  đã đóng quân ở nhiều nơi, lập nhiều chiến công, bảo vệ đất nước khỏi nạn ngoại xâm. Sau khi về trời các ngài luôn hiển thánh âm phù hộ cho các vua, các tướng đánh giặc ngoại xâm để quốc thái dân an, phù hộ cho mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt, cây cối đâm chồi nảy lộc. Với công lao to lớn như vậy, các ngài được nhân dân nhiều nơi tôn thờ là Thành Hoàng Làng.

Đình Thượng là nơi ghi dấu nhiều sự kiện lịch sử quan trọng của địa phương thời kỳ trước Cách mạng tháng Tám 1945, trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ của dân tộc. Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, Đình Thượng còn lưu giữ những giá trị lịch sử, văn hóa, kiến trúc, nghệ thuật khẳng định và đánh dấu công trạng đóng góp to lớn của các vị Thành Hoàng được thờ. Với ý nghĩa và giá trị lịch sử của ngôi đình, ngày 04/7/2019, UBND tỉnh Hưng Yên ra quyết định số 1470/QĐ-UBND về việc Xếp hạng di tích lịch sử cấp tinh Đình Thượng, xã Hồng Nam.

Đồng chí Đào Mạnh Huân, Phó giám đốc Sở VHTT&DL trao bằng

công nhận xếp hạng di tích lịch sử văn hóa cấp Tỉnh Đình Thượng, xã Hồng Nam

Việc đón nhận bằng xếp hạng di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh là niềm vinh dự của nhân dân toàn xã Hồng Nam, có ý nghĩa quan trọng trong việc tôn vinh các giá trị văn hóa cha ông để lại, đồng thời nhắc nhở các thế hệ hôm nay nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với việc gìn giữ và phát huy các giá trị di sản văn hóa của dân tộc.

                    Nguyễn Hồng - Xuân Điệu (Đài truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.