Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập trường Trung học phổ thông chuyên Hưng Yên

14/11/2017 | 1552

Sáng ngày 12/11/2017, Trường Trung học phổ thông (THPT) Chuyên Hưng Yên tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập và đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ. Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí Nguyễn Văn Phóng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Khắc Hào, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Tạ Hồng Quảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, cùng đại diện lãnh đạo các sở ban ngành, đoàn thể tỉnh và Thành phố.

Được thành lập vào ngày 23/5/1997, với tên gọi là Trường phổ thông năng khiếu, nay là Trường THPT Chuyên Hưng Yên. Năm học đầu tiên 1997-1998, trường có 14 cán bộ, giáo viên, nhân viên, 278 học sinh, đến nay trường đã có 94 cán bộ, giáo viên, nhân viên với gần 1.000 học sinh. Trong đó, tỷ lệ giáo viên có trình độ trên chuẩn đạt 40%. Với nhiệm vụ phát hiện và bồi dưỡng nhân tài cho tỉnh và cho đất nước, 20 năm qua Trường THPT Chuyên Hưng Yên đã không ngừng thực hiện tốt phong trào dạy tốt, học tốt; có nhiều giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, phát huy tinh thần hăng say học tập của các thế hệ học sinh. Dưới sự dìu dắt của các thầy, cô giáo, hơn 5.000 học sinh của 20 khóa học đã tốt nghiệp, nhiều học sinh đã trở thành những nhà khoa học, nhà giáo, doanh nhân thành đạt... Hàng năm, tỷ lệ học sinh đỗ đại học được duy trì từ 85-95%, nhiều năm trường được xếp hạng cao trong toàn quốc về điểm bình quân thi đỗ đại học. Đáng chú ý, tỷ lệ đỗ đại học trong 3 năm gần đây đạt 99 - 100%. Nhiều học sinh đạt thủ khoa các trường đại học. Trong 20 năm, trường có tổng số 714 giải trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT cấp quốc gia, trong đó 12 giải nhất, 85 giải nhì; 2 học sinh đạt giải ba cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia. Đặc biệt, năm 2009, em Lê Thu Hương đạt Huy chương Đồng trong kỳ thi Olympic quốc tế môn Hóa học; nhiều học sinh được tham gia kỳ thi Olympic quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương... Với những thành tích đạt được, năm 2009, trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia; nhiều năm liên tục được UBND tỉnh công nhận là Tập thể lao động xuất sắc, được Chủ tịch UBND tỉnh tặng nhiều bằng khen, UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc. Năm học 2015-2016, trường vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; năm học 2016-2017, được Chính phủ tặng Cờ thi đua. Đảng bộ nhà trường luôn được công nhận là tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh, có thành tích tiêu biểu; các đoàn thể liên tục là đơn vị vững mạnh, xuất sắc.

                      Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Nguyễn Văn Phóng - Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên

                                               trao cờ thi đua của Chính phủ tặng trường THPT Chuyên Hưng Yên

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng ghi nhận những thành tích đóng góp của các thế hệ thầy và trò nhà trường trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo của tỉnh trong suốt 20 năm qua. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu trong thời gian tới, Trường THPT Chuyên Hưng yên cần tiếp tục bồi dưỡng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý chuyên sâu hơn, tiếp cận tốt với những đổi mới trong giáo dục; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tiếp cận các mô hình dạy học tiên tiến trên thế giới để học hỏi phương pháp dạy học hiện đại; nâng cao trình độ ngoại ngữ cho thầy và trò. Các thầy, cô giáo nêu cao tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo. Sở Giáo dục và Đào tạo và Trường THPT Chuyên Hưng Yên tiếp tục quan tâm nâng cao tiêu chuẩn giáo viên, thu hút nhiều giáo viên giỏi về giảng dạy tại trường. Các em học sinh cần phát huy tốt khả năng trong học tập, tu dưỡng, rèn luyện, chủ động và tự tin lĩnh hội tri thức mới, có tư duy sáng tạo trong học tập, có đạo đức, sức khỏe, thẩm mỹ, khát khao đóng góp cho cộng đồng, góp phần xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp.

     Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng đã trao Cờ thi đua của Chính phủ tặng Trường THPT Chuyên Hưng Yên là đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm học 2016-2017.

                                                                                      Xuân Điệu – Công Hiếu - Đài Truyền thanh thành phố




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.