Lễ rước kiệu truyền thống tại lễ hội văn hóa dân gian Phố Hiến năm 2024

03/03/2024 | 593

Nằm trong các hoạt động của lễ hội văn hóa dân gian Phố Hiến năm 2024, sáng ngày 02/3, tại khuôn viên Ban quản lý di tích quốc gia đặc biệt Phố Hiến, Ban Tổ chức Lễ hội đã tổ chức Lễ rước kiệu truyền thống. Tham dự có đồng chí Doãn Quốc Hoàn – Phó Bí thư thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố.

Các kiệu tập trung tại khôn viên Ban Quản lý di tíc Quốc gia đặc biệt Phố Hiến chuẩn bị rước

Lễ rước kiệu năm nay có sự tham gia của 10 đoàn kiệu đến từ các di tích trên địa bàn thành phố. Các kiệu được rước theo lộ trình xuất phát từ khuôn viên Ban Quản lý di tích Quốc gia đặc biệt Phố Hiến qua đường Bãi Sậy, đường Phạm Ngũ Lão, đường Điện Biên II, đường Nguyễn Thiện Thuật, đường Bãi Sậy và kết thúc ở khuôn viên Ban Quản lý di tích Quốc gia đặc biệt Phố Hiến. Tháp tùng đoàn rước kiệu là các đoàn lân, rồng nhiều màu sắc, các đội sinh tiền, Quốc kỳ, cờ hội, bát âm… cùng với tiếng trống, tiếng chiêng giục giã. Tại các trục đường đoàn rước đi qua tập trung rất đông người dân thành phố và du khách thập phương đứng hai bên đường để nghênh đón, cầu nguyện những điều may mắn, tốt lành cho người thân và gia đình.

Đội rồng, lân tháp tùng đoàn rước

Lễ rước kiệu tuần du được tổ chức mỗi dịp lễ hội Văn hóa dân gian Phố Hiến với ý nghĩa cầu cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, làm ăn phát đạt.

Rước kiệu tuần du trên phố

Nguyễn Hồng – Xuân Điệu (Trung tâm văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.