Liên đoàn Lao động thành phố Hưng Yên sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm 2024

02/07/2024 | 633

Chiều 1/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hưng Yên tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 và khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. Dự, chỉ đạo hội nghị có đồng chí Chu Ngọc Hoa Liễu – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đồng chí Bùi Tuấn Anh - Phó Chủ tịch UBND thành phố. Cùng dự còn có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên UBKT Liên đoàn Lao động thành phố, Chủ tịch các Công đoàn cơ sở trực thuộc.

Các đồng chí đại biểu dự hội nghị

6 tháng đầu năm năm 2024, Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động thành phố đã bám sát sự lãnh, chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, LĐLĐ tỉnh, đã triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, công tác tuyên truyền được quan tâm, đẩy mạnh, nhất là tuyên truyền các ngày lễ lớn; các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và của công đoàn cấp trên. Đã tham gia kiểm tra giám sát thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động trong các doanh nghiệp, hướng dẫn người lao động giao kết Hợp đồng lao động được gần 7.691 hợp đồng đạt 100%, số công nhân lao động tham gia đóng BHXH, BHYT, Bảo hiểm thất nghiệp được trên 7.434 người đạt 99%.

Hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên và người lao động được quan tâm. LĐLĐ thành phố phối hợp với LĐLĐ tỉnh, các cấp, các ngành tặng quà dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần cho 343 trường hơp với tổng số tiền trên 220 triệu đồng; tặng quà nhân tháng công nhân cho 185 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 92 triệu đồng…. Bên cạnh đó,công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên người lao động cũng được đẩy mạnh, các cấp công đoàn thành phố đã tuyên truyền thực hiện công tác An toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ trong CNVCLĐ gắn với việc triển khai cuộc thi trực tuyến “CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ”; Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tuyên truyền sâu rộng chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước để làm tốt chức trách, nhiệm vụ được phân công như Chỉ thị Cuộc vận động “Dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm”, “Hai không”, “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” trong ngành giáo dục, tuyên truyền chăm sóc sức khỏe cho lao động nữ...

Đồng chí Chu Ngọc Hoa Liễu – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chu Ngọc Hoa Liễu – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh ghi nhận những đóng góp tích cực của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo, bảo vệ lợi ích của đoàn viên, người lao động trên địa bàn thành phố. Đồng chí đề nghị thời gian tới LĐLĐ thành phố tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức chính trị, tử tưởng cho đoàn viên, người lao động; đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động; tổ chức nhiều phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả...

Trong 6 tháng cuối năm, Liên đoàn Lao động Thành phố tiếp tục phát động toàn thể cán bộ, đoàn viên, người lao động thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước; tăng cường các hoạt  động chăm lo đời sống cán bộ, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Tăng cường công tác kiểm tra giám sát; làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục trong CNVCLĐ; tiếp tục quan tâm làm tốt công tác đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động; quan tâm phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, hoàn thiện việc cập nhật danh sách đoàn viên công đoàn;  nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức công đoàn; thực hiện tốt công tác thu chi tài chính công đoàn; tiếp tục nhân rộng các mô hình điển hình tiên tiến tạo sức lan tỏa trong công nhân viên chức lao động.

Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được nhận khen thưởng tại hội nghị

Dịp này, LĐLĐ thành phố đã trao Bằng khen của Tổng LĐLĐ VN cho 1 tập thể vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua văn hóa thể thao năm 2023 và tặng Giấy khen của Ban chấp hành LĐLĐ thành phố cho 10 tập thể, 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm học 2023-2024./.

Nguyễn Hồng – Xuân Điệu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.