Liên đoàn Lao động thành phố tổ chức tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2021

25/01/2022 | 999

Chiều 21/1, Liên đoàn Lao động thành phố tổ chức tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2021. Về dự chỉ đạo có đồng chí Lương Công Chanh - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; đồng chí Bùi Tuấn Anh - Phó chủ tịch UBND thành phố.

Các đại biểu dự hội nghị

Năm 2021 toàn thành phố có 9.580 công nhân viên chức lao động, trong đó nữ là 6.376 người. Chất lượng công nhân viên chức lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đảm bảo đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới của sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Điều kiện lao động của công nhân lao động trong doanh nghiệp được nâng cao, máy móc thiết bị được đầu tư hiện đại, các yếu tố môi trường được kiểm tra định kỳ. Tình hình pháp luật lao động được chấp hành theo đúng quy định, 100% doanh nghiệp thực hiện mức lương tối thiểu vùng mới, công nhân viên chức lao động được đóng BHYT, BHXH, BHTN đầy đủ.

Cùng với các hoạt động chăm lo, bảo vệ lợi ích cho đoàn viên công đoàn, người lao động, Liên đoàn lao động thành phố thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên và người lao động, góp phần xây dựng giai cấp công nhân lớn mạnh. Đẩy mạnh các phong trào thi đua trong tổ chức công đoàn cũng như của các cấp và địa phương như phong trào Lao động giỏi, lao động sáng tạo; văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao, phong trào Giỏi việc nước, đảm việc nhà; Chiều thứ sáu vì môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp... Trong năm, hưởng ứng tháng công nhân, tháng An toàn vệ sinh lao động và các ngày lễ lớn, Liên đoàn lao động thành phố đã phối hợp thăm hỏi, tặng 237 suất quà công nhân viên chức lao động, trao hỗ trợ cho công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền gần 100 triệu đồng; Đặc biệt, trong thời gian xảy ra dịch bệnh Covid-19, Liên đoàn lao động thành phố vận động các cơ quan, đơn vị chi hỗ trợ cho 25 Công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền là 13.500.000đ; vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ nhiều nhu yếu phẩm phục vụ công nhân lao động tự cách ly phòng chống dịch Covid 19.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và thành phố trao thưởng
cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2021

Tại hội nghị đã trao Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho 2 tập thể; trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp phụ nữ Việt Nam cho đồng chí Đào Thị Đoan – Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố; tặng cờ thi đua, bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho 3 tập thể và 3 cá nhân, trao giấy khen của UBND thành phố cho 5 tập thể, 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác công đoàn và các phong trào thi  đua năm 2021; đồng thời trao Giấy khen của LĐLĐ thành phố cho 7 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua….

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy - Lương Công Chanh trao quà tết
cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn tại Hội nghị

Cũng tại hội nghị, nhân dịp tết đến xuân về, Liên đoàn lao động thành phố đã trao quà của LĐLĐ tỉnh và của Công ty Movi ở TP HCM cho 6 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, tổng mỗi suất quà trị giá 1 triệu 300 nghìn đồng.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy - Lương Công Chanh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lương Công Chanh - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị trong thời gian tới, các cấp công đoàn thành phố cần tiếp tục quan tâm, tạo mọi điều kiện để chăm lo đến lợi ích của đoàn viên, người lao động trên địa bàn; tích cực tuyên truyền công tác phòng chống dịch Covid-19 tới đoàn viên công đoàn, đặc biệt là tuyên truyền trong các tổ chức công đoàn doanh nghiệp. Duy trì mô hình hõ trợ sửa chữa, xây nhà ở cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn….

Nguyễn Hồng (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.