Liên hoan Giai điệu tuổi hồng và thiếu nhi kể chuyện thành phố Hưng Yên – Hè năm 2023

26/07/2023 | 786

Ngày 25/7, tại Trung tâm Văn hóa  Thông tin tỉnh Hưng Yên, Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố phối hợp với Thành đoàn Hưng Yên tổ chức Liên hoan Giai điệu tuổi hồng và thiếu nhi kể chuyện thành phố Hưng Yên – Hè năm 2023. Dự và động viên liên hoan có đồng chí Phạm Văn Hiệu – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao – Du lịch tỉnh Hưng Yên; đồng chí Lương Công Chanh – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố; đồng chí Bùi Tuấn Anh – Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo hoạt động hè thành phố.

Đồng chí Phạm Văn Hiệu – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao – Du lịch tỉnh Hưng Yên
tặng hoa chúc mừng liên hoan

Đồng chí Lương Công Chanh – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố
tặng hoa chúc mừng liên hoan

Tham dự Liên hoan có trên 500 em thiếu nhi đến từ 17 phường, xã trên địa bàn thành phố. Các em đã mang đến Liên hoan 51 tiết mục xuất sắc nhất được lựa chọn qua các cuộc Liên hoan cấp phường, xã. Các tiết mục tham gia Liên hoan là những bài hát, điệu múa, bản nhạc, câu chuyện kể có nội dung ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, tấm gương những anh hùng, liệt sĩ; về lòng hiếu thảo với ông bà, cha mẹ; những ký ức tuổi thơ, về môi trường sống quanh,…. Những tiết mục đã được các em thể hiện bằng nhiều hình thức sinh động, hấp dẫn, phong phú; trang phục biểu diễn đẹp, đạo cụ phong phú phù hợp với bài hát và lứa tuổi.

Các đồng chí đại biểu tặng cờ lưu niệm của Ban tổ chức cho các đội thi

Theo đánh giá của Ban giám khảo, các tiết mục năm nay đạt chất lượng trong đó có những tiết mục xuất sắc thể hiện sự công phu trong dàn dựng và tập luyện, nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả như: múa “ Hương sắc ngàn hoa” của phường Minh Khai; tiết mục kể chuyện “ 10 cô gái ngã ba Đồng Lộc” của phường Hiến Nam; múa “ Bài ca tôm cá” của phường Quang Trung; múa “ Tự hào Việt Nam” của xã Liên Phương…

Thông qua liên hoan, giúp các em thiếu nhi có một sân chơi văn hóa văn nghệ bổ ích, lý thú nhằm khuyến khích, thu hút các em thiếu nhi tham gia các hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể hiện năng khiếu, tài năng nghệ thuật; rèn luyện kỹ năng sống, hướng các em tới giá trị chân - thiện - mỹ. Qua đó góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho thiếu nhi, phát hiện và bồi dưỡng những tài năng trẻ.

Kết thúc Liên hoan, Ban tổ chức đã trao giải xuất sắc toàn đoàn cho đơn vị phường Quang Trung; trao giải nhất cho 4 đơn vị: Minh Khai, Bảo Khê, Hồng Nam, An Tảo; trao 5 giải nhì và 7 giải 3. Ngoài ra Ban Tổ chức còn trao giải cho 6 tiết mục xuất sắc, trao giải A cho 13 tiết mục và giải B cho 20 tiết mục.

Ban tổ chức chụp ảnh cùng các đội đạt giải tại liên hoan

Tiết mục “ Hạt gạo làng ta” – của xã Liên Phương

Tiết mục “ Sóng lụa ven đô” – của  xã Phương Chiểu

Kể chuyện “ 10 cô gái ngã ba Đồng Lộc” – của phường Hiến Nam

Tiết mục “ Việt sử kiêu hùng” – của xã Hùng Cường

Mai Nga – Công Hiếu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.