Ngân hàng Chính sách xã hội cảnh báo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

25/06/2024 | 96

Hiện nay, một số khách hàng của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) là người nghèo và các đối tượng chính sách khác đã trở thành mục tiêu của tội phạm sử dụng công nghệ cao lợi dụng việc giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Các đối tượng giả danh cơ quan Công an, Viện Kiểm sát, Tòa án và các cơ quan chức năng khác liên hệ với khách hàng của NHCSXH để yêu cầu khách hàng tải các ứng dụng dịch vụ công, ứng dụng VneID giả mạo hoặc đe dọa khách hàng liên quan đến vụ án. Sau đó đối tượng yêu cầu khách hàng đăng ký thông tin, thay đổi mật khẩu, sau đó chiếm quyền điều khiển điện thoại, chiếm đoạt tài sản bằng cách chuyển tiền từ tài khoản khách hàng đi nơi khác. Ngoài ra các đối tượng có thể yêu cầu khách hàng mở tài khoản Mobile Banking, nộp tiền vào tài khoản và cung cấp mật khẩu, mã số xác thực hoặc chuyển tiền đến các tài khoản để phục vụ điều tra nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản.

Khách hàng của NHCSXH tỉnh Hưng Yên đăng ký sử dụng dịch vụ Mobile Banking

NHCSXH tỉnh Hưng Yên khuyến cáo Quý khách hàng và người dân:

1. Cảnh giác trước các cuộc gọi, tin nhắn từ người lạ tự xưng là cán bộ Công an, cán bộ nhà nước hướng dẫn sử dụng dịch vụ công hoặc đe dọa liên quan đến vụ án. Các cơ quan chức năng không làm việc (định danh, nâng cấp tài khoản,...) qua điện thoại, mạng xã hội. Các trang web chính thức của cơ quan nhà nước có tên miền định dạng “gov.vn”.

2. Không tải, cài đặt hoặc truy cập các đường link hoặc ứng dụng theo yêu cầu của người lạ.

3. Không cung cấp thông tin bảo mật (mật khẩu đăng nhập, mã số xác thực,...) cho người khác trong mọi trường hợp.

4. Không lưu trữ các thông tin mật khẩu và ảnh chụp chứng minh nhân dân, căn cước công dân, hộ chiếu trên điện thoại.

5. Khi phát hiện thông tin nghi vấn cần trình báo ngay với cơ quan Công an gần nhất để được hướng dẫn, hoặc liên hệ NHCSXH qua đường dây nóng 1900638583 để được hỗ trợ.

Xuân Lộc - Chi nhánh NHCSXH tỉnh Hưng Yên




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.