Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc khu phố Nam Thành phường Quang Trung

05/11/2018 | 603

Chiều ngày 4/11/2018, Ban công tác Mặt trận Khu phố Nam Thành, phường Quang Trung long trọng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, Kỷ niệm 88 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930- 18/11/2018). Đến dự chỉ đạo và chung vui với cán bộ và nhân dân khu phố có đồng chí Tạ Hồng Quảng- Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố. Cùng dự có đồng chí Lê Quang Toản- Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Doãn Quốc Hoàn- Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố, đồng chí Vũ Văn Thuần- Phó Chủ tịch UBND thành phố, cùng đại diện lãnh đạo Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, lãnh đạo một số phòng, ban, ngành, đoàn thể thành phố và lãnh đạo phường Quang Trung.

Đồng chí Bí thư Thành ủy Tạ Hồng Quảng tặng hoa chúc mừng khu phố Nam Thành

Tại Ngày hội, cán bộ và nhân dân Khu phố Nam Thành đã cùng nhau ôn lại lịch sử và truyền thống của MTTQ Việt Nam 88 năm qua; vị trí, vai trò của MTTQ Việt Nam trong sự nghiệp cách mạng hiện nay; đồng thời đánh giá những kết quả mà khu phố đã đạt được trong việc thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, cũng như trong phong trào thi đua “Xây dựng khu dân cư 3 không”, gắn với thực hiện Chương trình 10 ngày 4/8/2016 của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả việc thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh trên địa bàn thành phố giai đoạn 2016- 2020”. Theo đánh giá chung những năm qua, cán bộ và nhân dân khu phố đã tích cực triển khai các nội dung của cuộc vận động cũng như phong trào thi đua và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Khối đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu phố luôn được củng cố và mở rộng. Nhân dân ngày càng đoàn kết, gắn bó, đời sống vật chất, tinh thần không ngừng được nâng lên. Các đối tượng chính sách, người có công được quan tâm chu đáo. Các hoạt động nhân đạo, từ thiện, ủng hộ các loại quỹ, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn được nhân dân đồng tình ủng hộ cao. Năm 2018, khu phố đã vận động quyên góp được trên 20 triệu đồng ủng hộ các loại quỹ; có 222/233 gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa, đạt 95,2%; có 6 gia đình được công nhận danh hiệu “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con trung hiếu, cháu thảo hiền” cấp thành phố và cấp phường. Cùng với đó, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao luôn được quan tâm, thu hút được đông đảo nhân dân tham gia. Chi bộ nhiều năm liền đạt “Trong sạch, vững mạnh”; Ban công tác mặt trận, các chi hội, đoàn thể đạt xuất sắc và loại tốt…

Về dự và chung vui ngày hội với cán bộ và nhân dân Khu Phố nam Thành, đồng chí Tạ Hồng Quảng- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đã phát biểu chúc mừng, biểu dương những kết quả mà khu phố đã đạt được trong công tác mặt trận. Nhân dịp này, đồng chí Bí thư thành ủy cũng thông tin nhanh với cán bộ và nhân dân khu phố về những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, xây dựng Chính quyền mà thành phố đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời khẳng định: Những kết quả tích cực mà thành phố đạt được có sự đóng góp quan trọng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân phường Quang Trung nói chung và Khu phố Nam Thành nói riêng. Đồng chí Bí thư thành ủy nhấn mạnh: Thời gian tới Ban công tác Mặt trận và nhân dân Khu phố Nam Thành cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tích cực phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các ngành chức năng, các tổ chức thành viên trong việc phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, cũng như các Chỉ thị, Nghị quyết các cấp. Tiếp tục nâng cao chất lượng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Chương trình 10 ngày 4/8/2016 của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả việc thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh trên địa bàn thành phố giai đoạn 2016- 2020”, Phong trào “Chiều thứ 6: Vì môi trường thành phố Hưng yên sạch- đẹp”, nhất là việc thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh trong việc cưới, việc tang và vệ sinh môi trường, gắn với phong trào thi đua “Xây dựng khu dân cư 3 không”. Đồng chí Bí thư Thành ủy cũng yêu cầu: Việc thực hiện các cuộc vận động, các phong trào cần phải đi vào thực chất, tránh tình trạng hình thức, hô hào suông, qua đó đóng góp vào sự phát triển chung của phường và thành phố, đồng thời cũng là hoạt động cụ thể lập thành tích chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2019- 2024.

Tại ngày hội đã tiến hành công bố Quyết định và trao Bằng Khen của Ban thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho cán bộ và nhân dân khu phố Nam Thành, phường Quang Trung vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước năm 2018; đồng thời trao Giấy chứng nhận danh hiệu “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con trung hiếu, cháu thảo hiền” của Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố cho 3 gia đình. 

Nhân dịp này Ban Công tác Mặt trận khu phố Nam Thành cũng tổ chức phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2019- 2024; đồng thời tổ chức ký giao ước thi đua năm 2019.

                                  Xuân Điệu – Công Hiếu (Đài Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.