Ngày hội hiến máu tình nguyện “Phố Hiến những trái tim hồng” đợt II năm 2023

17/08/2023 | 702

Ngày 17/8, tại hội trường UBND phường An Tảo, Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện thành phố Hưng Yên tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện “Phố Hiến những trái tim hồng” đợt 2 năm 2023.

Đông đảo người dân đến tham gia hiến máu

Chờ tới lượt tại bàn đăng kí khám và thử máu

Với tinh thần “Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”, ngày hội hiến máu tình nguyện “Phố Hiến những trái tim hồng” đợt 2 năm 2023 thu hút đông đảo các tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, thanh niên thuộc các cơ quan, đơn vị, trường học, lực lượng vũ trang và các xã, phường trên địa bàn thành phố đăng ký tham gia. Ngày hội lần này còn đặc biệt hơn khi xuất hiện những giọt máu nhân ái đến từ nhiều sư cô thuộc các chùa trên địa bàn thành phố.

Các sư cô thuộc các chùa trên địa bàn thành phố tham gia hiến máu

Tại ngày hội, hơn 600 tình nguyện viên được khám, tư vấn sức khoẻ và làm các xét nghiệm về máu. Kết quả, Ban Tổ chức đã tiếp nhận 372 đơn vị máu an toàn, đảm bảo chất lượng. Năm 2023, thành phố tổ chức 2 đợt hiến máu tỉnh nguyện và đã thu về 915 đơn vị máu. Qua đó, góp phần mang lại sự sống cho hàng trăm người bệnh, giúp lan tỏa tinh thần nhân văn, truyền thống tương thân tương ái đáng tự hào của dân tộc ta đến với cộng đồng, xã hội.

Minh Trang – Xuân Điệu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.