Ngày thi đầu tiên kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 ở Hưng Yên: Không có trường hợp vi phạm quy chế thi

26/06/2018 | 540

Ngày 25.6, ngày thi đầu tiên kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, tỉnh Hưng Yên có gần 12.700 thí sinh dự thi bài thi Ngữ văn và gần 12.900 thí sinh dự thi bài thi Toán tại 29 điểm thi trong điều kiện thời tiết khá thuận lợi.

 

b
Thí sinh tại điểm thi THPT Nam Khoái Châu làm bài thi môn Toán

 

 

Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2018 tỉnh đã kiểm tra tình hình tổ chức thi tại các điểm thi. Theo báo cáo, các điểm thi chuẩn bị đầy đủ số lượng và điều kiện phòng thi; tủ đựng đề thi, bài thi theo quy định và các điều kiện khác như nước uống, y tế. Công tác bảo đảm an ninh trật tự tại các điểm thi được các cơ quan chức năng phối hợp thực hiện tốt… 

 Cán bộ coi thi, cán bộ giám sát tại các điểm thi có mặt đầy đủ, đúng giờ được phân công nhiệm vụ và phổ biến các quy định liên quan đến nghiệp vụ làm thi, có tinh thần trách nhiệm cao trong thực thi nhiệm vụ. 

Đề thi ở mỗi phòng thi đủ số lượng, đúng mã đề, được in sao rõ ràng, không rách nát; nội dung đề bám sát chương trình, không sai sót, có sự phân hóa mức độ cao. Đề ra theo hướng đánh giá năng lực của học sinh và phù hợp với đổi mới cách thức tổ chức dạy học hiện nay. Phần liên hệ thực tế đề bài thi Ngữ văn mang tính mở, phát huy tính tư duy độc lập của mỗi thí sinh. Đề thi, bài thi của thí sinh được niêm phong đúng quy định... 

 Đoàn kiểm tra lưu ý các điểm thi thực hiện tốt một số điểm mới trong quy trình làm thi như thủ tục thu bài thi của thí sinh; thời gian giữa các môn thi thành phần bài thi tổ hợp; tuân thủ nghiêm tính chất bảo mật kỳ thi; cán bộ coi thi nhắc nhở thí sinh những quy định trong phòng thi trước khi vào phòng thi, tạo tâm lý thoải mái cho các em làm bài tốt nhất trên tinh thần nghiêm túc, đúng quy chế.

 Trong ngày thi đầu tiên có 70 lượt thí sinh không dự thi, phần lớn là thí sinh tự do; không có cán bộ coi thi, thí sinh vi phạm quy chế thi; không có hiện tượng gây rối, áp sát tại các khu vực thi.

Nguồn baohungyen.vn




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.