Nghị lực vượt khó của cậu học trò nghèo

06/07/2018 | 1519

Luôn cố gắng vươn lên trong học tập, tích cực tham gia các hoạt động đoàn, đội của trường, lớp, mặc dù hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn là cách mà em Lê Tiến Dũng, học sinh lớp 9C trường Trung học cơ sở An Tảo, thành phố Hưng Yên khẳng định bản thân mình, vừa qua Dũng đã vinh dự là một trong năm đại biểu của tỉnh được gặp Chủ tịch nước và tham dự chương trình gặp mặt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt toàn quốc năm 2018.

Dũng là con trai cả trong gia đình 2 anh em, kinh tế gia đình khó khăn, bố mắc bệnh tiểu đường, phải thường xuyên có thuốc thang chữa trị, gánh nặng kinh tế dồn cả lên đôi vai của mẹ. Để có tiền trang trải sinh hoạt trong gia đình và tiền học cho hai anh em, hàng ngày mẹ em đều nhận vải về may hoặc sửa chữa quần áo cho bà con trong xóm. Khi chưa có ngôi nhà hiện tại, cả gia đình phải thuê ở trong một ngôi nhà dột nát, mỗi khi trời mưa to, cả ngôi nhà ngập trong nước, khiến mọi sinh hoạt trong gia đình bị đảo lộn.

Tuy nhiên những khó khăn không khiến Dũng nhụt chí, mà ngược lại đó lại chính là động lực thúc đẩy, giục giã em phải phần đấu nhiều hơn, học tập tốt hơn để sau này có thể đem đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho bố mẹ và cho chính bản thân em. Chia sẻ những kinh nghiệm trong học tập, Dũng cho biết: Hoàn cảnh gia đình không cho phép em được đi học thêm nhiều, do vậy sau những giờ học trên lớp, ở nhà em tranh thủ tự mang sách ra tìm hiểu trước những bài chuẩn bị học và những bài đã học trước khi tới trường. Dũng có một bảng thành tích học tập khiến nhiều bạn bè nể phục. Từ lớp 1 cho đến hết lớp 9, Dũng luôn là học sinh giỏi của lớp, của trường. Năm lớp 9, Dũng được lựa chọn tham gia đội tuyển Hóa và em đã giải nhì môn Hóa cấp tỉnh.

Được đánh giá là tấm gương tiểu biểu vượt khó vươn lên trong học tập, Lê Tiến Dũng đã vinh dự được lựa chọn là một trong năm đại biểu tỉnh Hưng Yên được vinh dự gặp Chủ tịch nước và tham dự chương trình gặp mặt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt năm 2018. Dũng tâm sự: “Em cảm thấy rất vinh dự được gặp Chủ tịch nước và tham dự chương trình gặp mặt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt toàn quốc. Đây sẽ là động lực để cho em cố gắng nhiều hơn nữa trong học tập và rèn luyện, trở thành người có ích cho đất nước.”

Lê Tiến Dũng (thứ nhất từ phải sang) cùng các bạn đại biểu tỉnh được gặp Chủ tịch nước

và tham dự chương trình gặp mặt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt toàn quốc năm 2018.

Ngoài niềm đam mê, yêu thích môn học, Lê Tiến Dũng còn thường xuyên tham gia hoạt động đoàn đội của trường, các hoạt động thể thao như đá cầu, bóng đá,… cùng bạn bè trong lớp. Vì thế, em luôn được bạn bè quý mến vì sự hòa đồng của mình. Cùng với đó, Dũng cũng luôn nhận được sự động viên của gia đình, sự giúp đỡ từ các thầy cô bồi dưỡng cho em những phần kiến thức, kỹ năng làm bài tốt nhất. Nhận xét về kết quả học tập của Dũng, cô Nguyễn Thị Phương – giáo viên chủ nhiệm của em cho biết: “Dũng là một học sinh có hoàn cảnh tương đối khó khăn nhưng luôn có ý thức, tinh thần tự giác rất cao vươn lên trong học tập, được thầy cô và bạn bè tin yêu. Em luôn đạt học sinh giỏi toàn diện từ lớp 1 đến lớp 9. Đối với các hoạt động của trường, của lớp, em tham gia rất tích cực. Tôi cũng luôn nhắc nhở các bạn trong lớp luôn nhìn vào tấm gương bạn Dũng để học tập”.

                   Minh Trang – Công Hiếu (Đài Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.