Người cán bộ Mặt trận tâm huyết với công việc

28/03/2019 | 1047

Hơn 10 năm làm công tác mặt trận, đồng chí Vũ Thế Huynh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Lê Lợi, thành phố Hưng Yên luôn gương mẫu, nỗ lực hết mình góp phần đưa phong trào đi lên, giúp cộng đồng dân cư phường Lê Lợi phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết, cùng chung ta xây dựng địa phương văn minh, giàu đẹp.

 Được giao nhiệm vụ làm Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam phường Lê Lợi từ năm 2008, khi đó đồng chí Vũ Thế Huynh vốn là chỉ huy trưởng quân sự ở địa phương. Từ một vị trí mà công việc hàng ngày chỉ cần triển khai theo pháp luật, theo chính sách chuyển sang một vị trí đòi hỏi sự mềm dẻo, sự đan xen hiểu biết cả “cái lý” lẫn “cái tình”, là những khó khăn không nhỏ trong thời điểm ban đầu thực hiện nhiệm vụ mới của đồng chí. Tuy nhiên xác định dù ở bất cứ vị trí nào, chỉ cần mình tâm huyết thì sẽ đạt được kết quả tốt, đồng chí Vũ Thế Huynh đã dần  đưa phong trào ở địa phương đi lên, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân trên địa bàn phường ngày càng vững chắc.

Đồng chí đã cùng với người đứng đầu các tổ chức thành viên ở địa phương bàn bạc, thống nhất những kế hoạch hành động, triển khai các cuộc vận động, các phong trào ở địa phương nhằm đạt hiệu quả cao nhất. Nhận rõ vị trí địa lý của phường nằm ở vị trí trung tâm thành phố, MTTQ phường đã lựa chọn mũi nhọn chính là cuộc vận động “Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” nhằm xây dựng địa phương trở thành điểm sáng trong thực hiện nếp sống văn minh đô thị trên địa bàn thành phố.  Đặc biệt khi Thành ủy Hưng Yên ban hành chương trình số 10, ngày 04/8/2016 về “Nâng cao chất lượng hiệu quả thực hiện nếp sống văn hóa văn minh trên địa bàn thành phố Hưng Yên, giai đoạn 2016-2020”, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy phường, MTTQ phường đã cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ trong chương trình. Trên cơ sở đó, MTTQ và các tổ chức thành viên cùng vào cuộc tuyên truyền đến các hộ dân trên địa bàn thực hiện không để biển quảng cáo, bày bán hàng hóa lấn chiếm vỉa hè, lòng đường; nghiêm túc thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh trong việc cưới, việc tang… Chỉ đạo cả 8/8 khu dân cư với hơn 1.800 hộ dân ký cam kết thực hiện nếp sống văn minh, trong đó chú trọng vào những tiêu chí cụ thể như không lấn chiếm lòng đường vỉa hè dưới mọi hình thức, không bắc rạp đám cưới, đám ma trên lòng đường; không cử nhạc tang lễ trước 6 giờ sáng và sau 22 giờ đêm; âm thanh không phóng qua loa nén; các lễ hội không phô trương hình thức, rườm rà, đảm bảo tiết kiệm, vui tươi, lành mạnh, phù hợp với phong tục tập quán của từng khu dân cư…

Để người dân nghiêm túc, tự nguyện chấp hành, đồng chí Vũ Thế Huynh đã không ngần ngại cùng với cán bộ khu phố đến tận nhà các hộ dân để tuyên truyền, giải thích cho họ hiểu về các nội dung của phong trào. Có thuận lợi vốn là người dân địa phương nên đồng chí Huynh hiểu khá rõ những tập tục, những đặc điểm các khu dân cư ở cơ sở, vì vậy đồng chí đã có những các nói, cách làm phù hợp với từng khu dân cư, tạo ra hiệu quả thiết thực. Đối với các hộ trong nhà có người mất, đến tận nhà để chia buồn và nhẹ nhàng nhắc nhở thực hiện nếp sống văn minh trong việc tang; đồng thời nhắc nhở các ban nhạc hiếu nghiêm túc chấp hành quy định của địa phương. Đến nay 100% các khu dân cư trên địa bàn phường đã cơ bản xây dựng được tiêu chí “khu dân cư 3 không”; tại các khu phố không còn tình trạng phóng âm thanh nhạc hiếu, hỷ qua loa nén; mất hẳn tình trạng khóc thuê và rải vàng mã trên đường; đặc biệt hiện nay người dân địa phương đang dần có xu thế lựa chọn hình thức hỏa táng khi gia đình có người mất… Phường Lê Lợi đã trở thành điểm sáng trong xây dựng nếp sống văn minh đô thị ở thành phố Hưng Yên.

Chia sẻ kinh nghiệm trong tuyên truyền, vận động toàn dân xây dựng nếp sống văn minh đô thị, đồng chí Vũ Thế Huynh biết: “Tôi nghĩ làm cán bộ mặt trận chính  là phải làm bạn với dân. Để vận động người dân tham gia hưởng ứng các phong trào, các cuộc vận động, cái cần nhất của người làm công tác mặt trận sự gương mẫu, để nói có người nghe. Cùng với đó là sự khéo léo, nhiệt tình, không ngại khó, không ngại khổ, cùng làm, cùng nghỉ với nhân dân, để thông qua đó truyền cảm hứng, truyền ý nghĩa của mỗi phong trào cho nhân dân…”.

Không chỉ làm tốt công tác vận động xây dựng nếp sống văn minh đô thị, đồng chí Vũ Thế Huynh còn chỉ đạo MTTQ phường tích phối hợp với chính quyền, các chi hội, đoàn thể của địa phương vận động nhân dân nhiệt tình đóng góp các loại quỹ nhân đạo từ thiện. Các khoản đóng góp, ủng hộ đều thực hiện đúng, đủ, kịp thời, thu, chi công khai, minh bạch.

Giờ đây, vào chiều thứ sáu hàng tuần, trên địa bàn phường Lê Lợi, hình ảnh các cơ quan, công sở, doanh nghiệp và các tổ dân cư cùng nhau tổ chức quét dọn trên các tuyến đường đã trở nên quen thuộc và trở thành hình ảnh đẹp trong mắt mỗi người. Những kết quả này có sự đóng góp của cả Đảng bộ, chính quyền và người dân thành phố, trong đó có những cá nhân nhiệt huyết như đồng chí Vũ Thế Huynh. Ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực và nhiệt tình trong công tác, đồng chí Huynh đã được các cấp, các ngành khen thưởng, trong đó được Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận giai đoạn 2010-2015, và được tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc.

                             Thùy Linh (Đài Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.