Người cựu chiến binh 70 năm tuổi ủng hộ 1,5 triệu đồng chống dịch Covid-19

03/04/2020 | 1772

Hưởng ứng phong trào toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch bệnh Covid-19, bà Phạm Thị Dịu Hương – 70 tuổi ở phường Hiến Nam đã đóng góp 1,5 triệu đồng để ủng hộ phong trào.

Bà Phạm Thị Dịu Hương năm nay đã 70 tuổi, là hội viên hội cựu chiến binh Việt Nam, hiện đã nghỉ hưu tại số 162 – đường Chu Mạnh Trinh – phường Hiến Nam. Mặc dù đồng lương hưu ít ỏi, mỗi tháng hơn 3 triệu đồng lại phải chi phí thuốc men cho một số bệnh tuổi già như thiếu máu não, huyết áp cao, gan nhiễm mỡ, tiểu đường, sỏi thận, đặc biệt là bệnh hở van tim đã trải qua nhiều lần phẫu thuật. Song, với tinh thần của người lính cụ Hồ, hưởng ứng lời kêu gọi của ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam, của tỉnh, thành phố và phường Hiến Nam phát động chung tay ủng hộ phòng chống dịch Covid-19, bà Hương đã trích 1,5 triệu đồng từ tiền lương tháng của mình đóng góp ủng hộ. Bà Hương cho biết:

 “Cái dịch Covid-19 này nó lan tràn quá mạnh, từ cán bộ trung ương cho tới dân đều rất lo lắng. Muốn ngăn chặn dịch này, bản thân tôi cũng thấy mình cũng có một phần nào trách nhiệm. Tôi bây giờ tuổi một cao sức một yếu, lương tháng lại không được bao nhiêu, nhưng tôi cũng gọi là có một chút ít để tham gia chống dịch Covid cùng với tất cả mọi người trong xã hội. Tôi cũng mong muốn mọi người hưởng ứng tham gia để mang lại một cuộc sống bình yên, tốt đẹp.”

Được biết, năm 1968, khi chưa tròn 18 tuổi, nghe theo tiếng gọi của Tổ Quốc bà đã lên đường tham gia cuộc kháng chiến chống Mỹ, là chiến sĩ của sư đoàn 305, binh chủng đặc công. Năm 1974, bà xuất ngũ trở về địa phương, làm kế toán tại công ty thương nghiệp. Trong cuộc sống bà luôn tích cực tham gia các hoạt động phong trào tại địa phương. Trong lá thư tay gửi kèm số tiền 1,5 triệu đồng mang tới Ủy ban phường Hiến Nam, bà Hương viết: “Nay tôi thấy dịch Cô vít 19 giết người không vũ khí phát triển quá mạnh trên toàn thế giới làm nhiều người tử vong và đã tràn vào Việt Nam, nhà nước đang có phong trào chống dịch như chống giặc, tôi rất mong được tham gia một chút sức lực của mình. Với già 3 triệu tiền lương hưu, tôi xin ủng hộ một triệu năm trăm ngàn đồng để chống dịch cô vít. Tôi rất mong tất cả mọi người dân mình đồng lòng hưởng ứng tham gia chống dịch cô vít để giữ được cuộc sống bình yên.”

Thật ấm lòng khi đọc những dòng chữ chất chứa đầy tâm huyết, thể hiện truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam. Tấm lòng của người lính năm xưa thật đáng ngưỡng mộ, thực sự là tấm gương sáng để mọi người noi theo. Mong rằng phong trào ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố sẽ ngày càng được lan rộng với nhiều hành động ý nghĩa như của bà Phạm Thị Dịu Hương.

Lá thư của bà Phạm Thị Dịu Hương được gửi kèm số tiền ủng hộ phòng chống dịch Covid-19

Minh Trang (Đài truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.