Người dân nô nức sắm đào, quất, hoa chơi Tết

29/01/2019 | 662

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, không khí mua bán cây cảnh chơi Tết lại càng nhộn nhịp. Nhiều con đường tại thành phố Hưng Yên đã phủ đầy hoa đào, cành quất, những khóm địa lan, mai vàng,… nhưng náo nhiệt nhất là ở tại chợ hoa xuân (Khu vực đưởng cạnh Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ, đường Chùa Đông), tấp nập cảnh người dân đi chọn đào, quất, hoa về trưng bày trong những ngày tết đến xuân về.

Từ vài ngày nay, nhiều điểm trên địa bàn thành phố đã được bày bán nhiều đào, quất, bưởi cảnh, phật thủ cảnh,… nhưng phải từ ngày 27/1 (tức 22 tháng Chạp) cùng thời điểm diễn ra chợ hoa xuân của thành phố, người dân khắp nơi mới thực sự đổ về để mua đào, quất, hoa chơi Tết.

Nhiều chủ vườn bày bán rất nhiều đào, quất….

Tại chợ hoa xuân, hàng trăm người bày bán đào, quất… với đủ hình dáng, thế. Người mua kẻ bán rất tấp nập. Không chỉ đào, quất, người dân còn lựa chọn cho mình nhiều giống cây khác được các chủ vườn chăm sóc tỉ mẩn, khéo léo, thu hút người đến xem, mua.

Một khách lớn tuổi đang lựa chọn mua hoa về trưng ngày tết

Cây quất giá 2,5 triệu cần sức của nhiều người mới đưa được lên xe

Những gốc đào cổ được giao bán từ 1,5 triệu đến hàng chục triệu đồng

Những cây đào đã được mua, cho lên xe chở về

Những con đường khác trên địa bàn thành phố, không khí mua bán cây cảnh phục vụ ngày tết cũng vô cùng sôi động. Những ngày cuối năm, ai cũng mong sắm cho gia đình được một cây cảnh cho gia đình, nhiều chồi non lộc biếc gửi gắm tâm tư của gia chủ một năm mới nhiều may mắn, nhiều lộc tới nhà.

Người dân đến chợ hoa xuân vừa để mua hoa, vừa để ngắm cảnh

Ngoài những cây chơi tết truyền thống như quất, đào…, người bán còn lựa chọn các loại

cây khác như bưởi, mai, địa lan… để phục vụ nhu cầu người mua

Minh Ngân - Minh Trang (Đài Truyền thanh thành phố)

 




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.