Người dân thành phố hướng về đại hội Đảng bộ thành phố khóa XXI, nhiệm kỳ 2020-2025

03/08/2020 | 2619

Thưa quý vị và các bạn!

Đại hội Đảng bộ thành phố Hưng Yên lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020 -2025 đang đến gần đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân thành phố. Đồng chí Nguyễn Thế Minh - đảng viên Chi bộ  thôn Phù Sa – xã Hoàng Hanh chia sẻ: Bản thân ông sinh ra ở xã Hoàng Hanh – thành phố Hưng Yên nhưng lớn lên ông lại lập nghiệp, công tác ở nơi xa. Đến tận khi nghỉ hưu ông mới quay trở lại địa phương sinh sống. Về hưu được 10 năm, là 10 năm ông dõi theo sự đổi thay ở địa phương mình.  Ông tâm sự dù đã về hưu từ lâu nhưng vẫn luôn theo dõi khá sát tình hình của địa phương. Bản thân ông cũng như các đồng chí khác trong chi bộ và nhân dân trong xã rất phấn khởi về những đổi mới ở quê hương. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, đời sống nhân dân ngày càng khá giả, diện mạo đô thị lẫn nông thôn đều khang trang, sạch đẹp. Ông đang kỳ vọng lớn vào đại hội lần này sẽ tiếp tục có những quyết sạch phù hợp “ý Đảng – lòng dân” để đưa thành phố có thêm những bước tiến mới, vững chắc, đời sống người dân sẽ ngày càng được cải thiện, bắt kịp các đô thị lớn trong cả nước.

Mỗi kỳ đại hội đi qua luôn để lại những dấu ấn nhất định trong lòng mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Với thành phố Hưng Yên, 5 năm qua có lẽ là khoảng thời gian có những bước tiến đáng kể với việc hoàn thành xây nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới; có 3 xã đạt nông thôn mới nâng cao, trong đó xã Hồng Nam đã cơ bản đạt các tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu, 7/7 xã còn lại cơ bản đủ tiêu chí đạt nông thôn mới nâng cao. Các làng nghề được xây dựng và phát triển; các vùng trồng cây ăn quả đặc sản theo tiêu chuẩn VIETGAP được mở rộng quy mô lớn; Khu di tích quốc gia đặc biệt Phố Hiến đón tiếp ngày càng nhiều các lượt du khách đến tham quan, chiêm bái;… Các tầng lớp nhân dân thành phố thực sự vui mừng  trước những thành tựu đó. Họ đang tiếp tục kỳ vọng vào những bước tiến mới vững chắc hơn trên địa bàn thành phố trong những năm tiếp theo. Bác Nguyễn Xuân Vượng – đảng viên chi bộ khu phố Nam Lê Hồng Phong, phường Minh Khai chia sẻ: Theo cá nhân tôi, điều đáng mừng nhất là trong những năm qua với tinh thần tự phê bình và phê bình, Đảng bộ, chính quyền thành phố đã có nhiều quyết sách hợp với lòng dân. Chẳng hạn như tại đại hội đảng bộ các cấp lần này, các chi bộ, đảng bộ đã phát huy cao độ dân chủ trong Đảng thông qua việc bầu trực tiếp bí thư tại đại hội. Tôi cho rằng làm như vậy là rất hợp với lòng dân vì dân chủ ngày càng được mở rộng. Tôi cũng rất vui khi những người được bầu vào cấp ủy đều đủ đức, đủ tài, đủ tiêu chuẩn, ngày càng được trẻ hóa và có trình độ cao. Không ngừng đổi mới như vậy, tôi tin là Đảng bộ thành phố sẽ lãnh đạo thực hiện được những kết quả toàn diện hơn nữa trong nhiệm kỳ tới.

Bạn Nguyễn Thị Ngọc Mai – Phó Bí thư đoàn phường Lam Sơn, đại diện cho thế hệ trẻ của thành phố tâm sự “Thế hệ trẻ chúng em rất mừng vì trong những năm qua Đảng ta luôn quan tâm đến thế hệ trẻ. Trong các kỳ đại hội các cấp, ngoài đảm bảo tỷ lệ cán bộ nữ tham gia ban chấp hành, các cấp cũng đặc biệt chú trọng cơ cấu cán bộ trẻ. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, thế hệ trẻ ngày càng được chăm lo, tạo môi trường tốt hơn để rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Chúng em luôn vững tin vào sự lãnh đạo của Đảng. Trong những năm tới, chúng em hy vọng tiếp tục nhận được niềm tin từ các cấp để có thể khẳng định sức trẻ trên nhiều lĩnh vực hơn nữa, góp phần cùng các cấp, các ngành xây dựng quê ông chương, đất nước ngày càng phát triển”.

Không chỉ với các đảng viên, mà với các tầng lớp nhân dân thành phố cũng bày tỏ niềm vui trước những gì mà thành phố đã đạt được trong những năm qua. Những thành tựu trong các lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa xã hôi, y tế giáo dục… đã góp phần nâng cao mức sống người dân. Nhân dân thực sự làm chủ trong công cuộc xây dựng quê hương. Mời quý vị và các bạn cùng tìm hiểu tiếp. Chị Phạm Thị Mạn – một tiểu thương chia sẻ: “Tôi thấy những năm vừa rồi thành phố phát triển khá tốt. Tuy nhiên sau kỳ Đại hội này, chúng tôi kỳ vọng sẽ có những cơ chế chính sách đặc thù hỗ trợ cho doanh nghiệp, cho các tiểu thương để có thể phát triển mạnh thương mại, dịch vụ. Đồng thời đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, tạo sự thông thoáng về thủ tục để tạo điều kiện cho người dân cũng như các doanh nghiệp phát triển.”.

Có cái nhìn về những khía cạnh khác trong đời sống, bà Nguyễn Thị Thanh phường Hiến Nam cho biết: “Người dân ở chỗ tôi rất đồng tình với việc Đảng ta chỉ đạo đươn giản hóa thủ tục hành chính, giảm bớt các khâu trung gian, nghị quyết của Đảng được ban hành sẽ nhanh chóng đi ngay vào cuộc sống. Tôi tin rằng sau Đại hội này thành phố sẽ tiếp tục tạo được sự đột phá, nâng cao đời sống nhân dân”.

Chị Phạm Hải Yến – người dân phường Hiến Nam nói lên ước muốn của phụ nữ trên địa bàn:  Đại hội đảng bộ thành phố lần này, tôi mong muốn có thêm nhiều cán bộ lãnh đạo là nữ giới. Mong Đảng, Nhà nước quan tâm nhiều hơn nữa đến việc bồi dưỡng, đào tạo phụ nữ; tại điều kiện để phụ nữ phát triển ở các lĩnh vực khác nhau để thực sự nâng cao vai trò, vị trí của phụ nữ trong thời đại mới.

Đại hội Đảng bộ thành phố khóa XXI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 chuẩn bị diễn ra. Với những gì thành phố đã đạt được, cùng với sự tin tưởng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân thành phố, chúng ta có niềm tin vào một kỳ đại hội thành công tốt đẹp.

      Thùy Linh (Đài truyền thanh thành phố)                                         




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.