Nhặt được 30 triệu trả người bị mất

11/09/2019 | 1244

Nhặt được chiếc ví bên trong có số tiền lớn nhưng anh Phùng Nhân Hương ở thôn Kim Đằng, phường Lam Sơn đã không nổi lòng tham mà tìm cách trả lại người đánh mất.

Trước đó vào khoảng 12h trưa ngày 05/9/2019 khi đi trên đường từ nhà ở thôn Kim Đằng, phường Lam Sơn ra đường Trần Quang Khải, anh Hương có phát hiện bên vệ đường 1 chiếc ví da màu da bò bên trong có một tập tiền 500 nghìn cùng một số giấy tờ tùy thân quan trọng. Anh đã đến công an phường Lam Sơn giao chiếc ví và nhờ các chiến sỹ công an tìm lại chủ nhân của chiếc ví. Qua kiểm tra tại cơ quan công an cho thấy trong ví có 30 triệu 210.000 đồng tiền mặt cùng 2 thẻ ATM, 1 giấy phép lái xe oto, 1 chứng minh thư nhân dân. Tất cả đều mang tên Tạ Xuân Thư, sinh năm 1982, trú tại xã Nguyễn Trãi, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên. 

Anh Hương trao trả chiếc ví cho anh Thư tại Công an phường Lam Sơn

Ngay sau khi tiếp nhận chiếc ví, công an phường Lam Sơn đã liên lạc với số điện thoại ghi trên thẻ khách hàng của ngân hàng Vietcombank để trong ví  để xác minh thông tin. Đến sáng ngày 06/9/2019, anh Tạ Xuân Thư đã có mặt tại công an phường Lam Sơn để nhận lại tài sản. Anh Thư cho biết, sáng ngày 05/9/2019 anh đi giao mỹ phẩm trên địa bàn thành phố Hưng Yên đến buổi chiều khi về nhà thì phát hiện bị rơi mất chiếc ví, toàn bộ số tiền trong ví là tiền hàng anh thu được trong ngày. Không giấu được niềm vui khi nhận lại được chiếc ví anh Thư cho biết: “Khi nhận được thông báo của công an phường Lam Sơn- thành phố Hưng Yên tôi vô cùng phấn khởi bởi trong ví  không chỉ có tiền mà còn có rất nhiều giấy tờ tùy thân khác. Tôi rất cảm kích trước nghĩa cử cao đẹp của anh Hương…”

Chia sẻ về những cảm nghĩ của mình khi nhặt được của rơi trả lại người bị mất, anh Hương cho biết: “Đoạn đường chiếc ví bị đánh rơi rất gần với khu vực bệnh viện Đa khoa Hưng Hà, nhiều khả năng chủ nhân của nó đang trên đường đi bệnh viện hoặc đưa người nhà đi khám bệnh, do đó số tiền trong ví hết sức quan trọng và cần thiết. Nghĩ vậy nên tôi đã không ngần ngại mang ngay chiếc ví đến công an phường Lam Sơn để báo cáo sự việc nhờ sớm tìm lại chủ nhân chiếc ví”.

Hành động nhặt được của rơi trả người bị mất của anh Hương thật đáng khen ngợi và biểu dương.

                         Thu Trang (Đài Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.