Nhiều biện pháp xóa bỏ nạn quảng cáo, rao vặt bừa bãi trên địa bàn thành phố

28/08/2018 | 869

Tình trạng dán quảng cáo, rao vặt bừa bãi trên địa bàn thành phố Hưng Yên lâu nay đang dần trở thành vấn nạn. Nhằm tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức bảo vệ cảnh quan môi trường theo Chương trình 10 của Thành ủy Hưng Yên về nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh đô thị trên địa bàn thành phố HY, giai đoạn 2016- 2020, thời gian qua các cấp chính quyền và các ban ngành, đoàn thể thành phố đã cùng vào cuộc quyết liệt triển khai nhiều giải pháp nhằm xóa bỏ tình trạng quảng cáo, rao vặt bừa bãi trên địa bàn.

Tình trạng quảng cáo, rao vặt bừa bãi diễn ra ở nhiều nơi trên địa bàn thành phố

Hiện thành phố đã tiến hành lắp đặt 06 bảng thông tin quảng cáo, rao vặt miễn phí tại một số điểm tập trung đông người như bến xe, khu công viên Hồ Bán nguyệt, các khu chợ… trên địa bàn. Các bảng quảng cáo rao vặt được lắp đặt sẽ tạo thành điểm dán quảng cáo cố định, tập trung, qua đó hình thành thói quen thực hiện hành vi quảng cáo rao vặt đúng chỗ; đồng thời giúp người dân khi cần tìm thông tin chỉ cần đến các điểm đặt bảng quảng cáo rao vặt để tìm hiểu. Ông Lê Văn Hòa, trú tại số nhà 127 Điện Biên 3, phường Quang Trung cho biết: Tình trạng dán quảng cáo, rao vặt trong thời gian qua diễn ra ở mọi nơi, gây phản cảm và mất mỹ quan đô thị. Việc lắp đặt các bảng quảng cáo này sẽ giúp hạn chế tình trạng trên; đồng thời giúp người dân chúng tôi khi cần tìm hiểu thông tin chỉ cần đến đó để tìm hiểu. Anh Phạm Tuấn Anh, cán bộ Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố- phụ trách quản lý bảng thông tin quảng cáo cho biết: Khi các cá nhân hay đơn vị đến liên hệ dán quảng cáo, chúng tôi có sổ ghi theo dõi để nắm được chính xác đó là đơn vị, cá nhân nào và  nội dung thông tin quảng cáo là gì, qua đó tránh tình trạng quảng cáo với nội dung không đúng, không phù hợp….

Bảng thông tin quảng cáo, rao vặt miễn phí tại khu vực hồ Bán Nguyệt

Bên cạnh đó, thành phố phát động phong trào “Chiều thứ sáu vì thành phố Hưng Yên sạch đẹp”, các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân, doanh nghiệp trong việc thực hiện các quy định về quảng cáo; đồng thời duy trì thường xuyên việc ra quân bóc, xóa quảng cáo, rao vặt bừa bãi, tích cực lập lại trật tự hệ thống bảng, biển quảng cáo ngoài trời…., góp phần xây dựng đô thị văn minh, hiện đại.

                       Thùy Linh – Xuân Điệu (Đài Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.