Ông Dương Văn Ánh dành 1.5 triệu đồng tiền trợ cấp ủng hộ đồng bào các tỉnh Miền Trung bị bão lũ

23/10/2020 | 1263

Những ngày gần đây, qua các phương tiện thông tin đại chúng, ông Dương Văn Ánh 80 năm tuổi đời, 59 tuổi đảng ở khu phố Mậu Dương, phường Hồng Châu phần nào nắm được hoàn cảnh vô cùng cực khổ của các người dân sống ở các tỉnh Miền Trung khi phải đối mặt với những cơn bão, lũ.

Xuất phát từ tấm lòng “Tương thân, tương ái”, mong muốn góp một phần sẻ chia, giúp đỡ những khó khăn đối với đồng bào các tỉnh miền trung, ông Ánh đã dành 1,5 triệu đồng tiền trợ cấp của mình ủng hộ đồng bào các tỉnh Miền Trung đang bị ảnh hưởng bởi bão - lũ.

Ông Dương Văn Ánh trao số tiền ủng hộ đồng bào các tỉnh Miền Trung

Cho  lãnh đạo UBMTTQ phường Hồng Châu

Ông Dương Văn Ánh sinh năm 1940 ở thôn 2, xã Quảng Châu ( nay là khu phố Mậu Dương, phường Hồng Châu). Năm 20 tuổi, ông nghe theo tiếng gọi của Tổ quốc tham gia cách mạng, làm chiến sĩ trong Trung đoàn 50 ở Đồ Sơn, Hải Phòng. Năm 1964 ông xuất ngũ trở về địa phương, với sự tín nhiệm của nhân dân ông được bầu làm Chủ nhiệm Hợp tác xã nông nghiệp Tiền Phong kiêm Bí thư chi bộ thôn. Tháng 4 năm 1965, lúc đất nước còn cần những thanh niên cứu quốc, một lần nữa ông lại hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc, ông nhận nhiệm vụ huấn luyện đưa bộ đội vào Miền Nam kháng chiến, sau đó ông trở ra Bắc và làm việc tại sư đoàn 304 ở Tây Nguyên thuộcTổng cục hàng không của Bộ Quốc phòng. Sau giải phóng, ông Ánh tham gia các hoạt động phong trào tại địa phương. Cả cuộc đời phấn đấu cho sự nghiệp vẻ vang của dân tộc ông Ánh không bao giờ cho rằng mình là người nghỉ hưu mà quên đi trách nhiệm với cộng đồng.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, hưởng ứng phát động toàn dân tham gia ủng hộ đồng bào các tỉnh Miền Trung bị thiệt hại do bão lũ, ông đã ủng hộ với số tiền 1.500.000đ, đây là số tiền trợ cấp ưu đãi người có công hàng tháng của ông, ông cho biết: "Theo lời kêu gọi của Bí thư - Chủ tịch nước và UBMTTQVN chung tay cùng cả nước giúp đỡ đồng bào miền Trung. Tôi là 1 đảng viên 59 năm tuổi đảng và là 1 sỹ quan quân đội về hưu, tôi nghĩ mình cần có trách nhiệm chung tay giúp đỡ đồng bào miền trung để khác phục hậu quả do lũ lụt gây ra. Mặc dù mình còn khó khăn nhưng nghĩ đồng bào Miền Trung còn khó khăn, thiệt hại hơn nhiều, nên tôi trích một phần tiền ít ỏi của mình để giúp Miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai lũ lụt"

Tuy tuổi cao, nhưng với tấm lòng và tình nghĩa của người lính cụ Hồ hoàn thành nghĩa vụ trở về với đời thường, hành động của Đảng viên Dương Văn Ánh là một nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tốt đẹp ,tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc Việt Nam, thật ý nghĩa, là tấm gương cho nhiều người noi theo.

Nguyễn Hồng (Đài truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.