Ông Dương Văn Ánh ủng hộ 1,3 triệu đồng phòng chống dịch covid - 19

27/03/2020 | 1910

Hưởng ứng phong trào toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch bệnh covid – 19, ông Dương Văn Ánh 80 năm tuổi đời, 59 năm tuổi Đảng ở Khu phố Mậu Dương, phường Hồng Châu đã góp 1,3 triệu đồng ủng hộ phòng chống dịch covid - 19.

Ông Dương Văn Ánh sinh năm 1940 ở thôn 2, xã Quảng Châu (nay là khu phố Mậu Dương phường Hồng Châu). Năm 20 tuổi, ông tham gia cách mạng, làm chiến sĩ nhỏ trong Trung đoàn 50 ở Đồ Sơn - Hải Phòng. Năm 1964 xuất ngũ trở về địa phương, ông được bầu làm Chủ nhiệm Hợp tác xã nông nghiệp Tiền Phong kiêm Bí thư chi bộ thôn. Tháng 4 năm 1965, nghe theo tiếng gọi của Tổ quốc, một lần nữa ông lại hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc, nhận nhiệm vụ huấn luyện đưa bộ đội vào Miền Nam kháng chiến, sau đó ông trở ra Bắc và làm việc tại sư đoàn 304 ở Tây Nguyên thuộc Tổng cục hàng không của Bộ Quốc phòng. Sau giải phóng, ông Ánh tham gia các hoạt động phong trào tại địa phương. Cả cuộc đời phấn đấu cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, mặc dù đã nghỉ hưu nhưng ông vẫn nhiệt tình với hoạt động của địa phương, không quên trách nhiệm với cộng đồng. Ông cho biết: Bản thân luôn nhận thức việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nội dung rất quan trọng của công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng, góp phần xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh. Thực hiện theo lời dạy của Bác: Đối với cán bộ đảng viên phải làm gương trong công việc và phải thể hiện được sự: “Cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư”, dù tuổi cao, sức yếu nhưng ông vẫn luôn chịu khó học tập Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, đọc báo, nghe đài để nắm bắt được tin tức thời sự trong nước và quốc tế để không lạc hậu."

Trên 20 năm làm Bí thư chi bộ thôn Mậu Dương, ông luôn tuyên truyền, vận động nhân dân ở địa phương chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, tham gia sinh hoạt chi bộ đều đặn; tham gia đầy đủ các buổi học Nghị quyết do địa phương tổ chức.

Thời gian gần đây, khi dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến phức tạp khắp nơi, thực hiện tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, hưởng ứng phát động toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid- 19 tỉnh và thành phố ông đã có tâm thư với mong muốn góp phần nhỏ bé cùng Đảng và nhà nước phòng chống dịch Covid-19, ông đã ủng hộ với số tiền 1.300.000 đồng được Hội Người cao tuổi Việt Nam và hội đồng họ Dương Việt Nam mừng thọ tuổi 80 nhân dịp xuân Canh Tý 2020, ông cho biết:

"Hưởng ứng lời phát động của Đảng và nhà nước về ủng hộ phòng chống dịch Covid-19, tôi có một số tiền ít ỏi. Số tiền này do Hội Người cao tuổi Việt Nam và Họ Dương Việt Nam mừng thọ cho tôi 80, số tiền này tôi dự định thêm vào để tổ chức liên hoan trong gia đình, nhưng do thấy cả nước đang có dịch Covid-19 diễn ra rất nghiêm trọng cho nên tôi không tổ chức liên hoan nữa mà tôi gửi ủng hộ phòng chống dịch Covid - 19, mong đóng góp một phần nhỏ bé để lan tỏa, khơi dậy phong trào toàn dân ủng hộ phòng chống dịch covid 19".

Tuy tuổi cao, nhưng với tấm lòng và tình nghĩa của người lính cụ Hồ hoàn thành nghĩa vụ trở về với đời thường, hành động của Đảng viên Dương Văn Ánh thật ý nghĩa, xứng đáng là tấm gương cho nhiều người noi theo trong phong trào ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Dương Văn Ánh trao số tiền ủng hộ dịch bệnh Covid-19 cho lãnh đạo UBMTTQ phường Hồng Châu

Bức tâm thư của ông Ánh, muốn chung tay cùng cả nước phòng chống dịch Covid-19

                                                Nguyễn Hồng (Đài truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.