Phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

19/04/2024 | 593

Sáng 19/4, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh phối hợp với UBND thành phố tổ chức Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024. Sự kiện được diễn ra tại khuôn viên trường Tiểu học và THCS Hồng Châu. Tham dự buổi Lễ có đồng chí Bùi Thị Lương – Phó Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông; đồng chí Đỗ Tiến Hùng – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Nguyễn Minh Ngân - Ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm Chính trị thành phố.

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 với các thông điệp “Sách hay cần bạn đọc”; “Sách quý tặng bạn”; “Tặng sách hay - Mua sách thật”; “Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe”. Đặc biệt, Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm nay gắn liền với chuyển đổi số, với mục tiêu đưa sách đến với nhiều người đọc hơn. Qua đó, nâng cao nhận thức của người dân về ý nghĩa to lớn của việc đọc sách đối với việc bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người.

Toàn cảnh buổi Lễ phát động

Phát biểu khai mạc tại Lễ phát động, đồng chí Bùi Thị Lương - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã phát động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, kêu gọi mỗi tổ chức, cá nhân, các cấp, các ngành hãy chung tay góp sức xây dựng phong trào đọc sách trong cộng đồng, hướng tới phát triển văn hóa đọc và phong trào học tập suốt đời.

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Minh Ngân cũng khẳng định: Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam hàng năm là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách và cả cộng đồng xã hội, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm bản sắc dân tộc, là dịp để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội. Đây cũng là dịp tôn vinh người đọc và những người tham gia sáng tác, xuất bản, in, phát hành và sưu tầm, lưu giữ sách. Thành phố Hưng Yên sẽ luôn nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc.

Nhân dịp này, ban Tổ chức đã trao tặng sách và nhiều phần quà ý nghĩa cho 2 tủ sách cơ sở, 4 thư viện trường học và 20 em học sinh giỏi yêu sách cùng nhiều phần quà có ý nghĩa khác cho học sinh trường TH và THCS Hồng Châu. Cũng nhân dịp này, các em học sinh nhà trường đã được tham gia buổi  truyền cảm hứng văn hóa đọc đến từ nhóm Trí Tuệ Việt Nam.

Sở thông tin truyền thông tặng sách cho 2 tủ sách cơ sở và 4 thư viện trường

Tặng sách cho 20 em học sinh giỏi yêu sách trường TH và THCS Hồng Châu

VNPT Hưng Yên tặng bàn ghế cho học sinh trường TH và THCS Hồng Châu

Minh Trang – Công Hiếu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.