Phát huy tinh thần tuổi cao gương sáng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

24/03/2022 | 776

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, người dân trên địa bàn thành phố nói chung, những người cao tuổi (NCT) nói riêng vẫn vững tâm, lạc quan, tuân thủ và chấp hành nghiêm các hướng dẫn về phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, nhiều cán bộ, hội viên Hội NCT đã có nhiều việc làm thiết thực, góp phần cùng chính quyền địa phương đẩy lùi dịch bệnh, trong đó phải kể đến tấm gương bà Lâm Thị Soạn – Chi hội trưởng Người cao tuổi tổ dân phố An Thịnh, Phường Hiến Nam, Thành phố Hưng Yên, vừa nhiệt tình tham gia công tác hội, vừa tích cực chung tay thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19.

Sinh năm 1957, tuy đã ngoại lục tuần nhưng bà Lâm Thị Soạn vẫn nhiệt tình tham gia các hoạt động của địa phương. Khi dịch bệnh xuất hiện, cùng với cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể bà đã không quản ngại khó khăn, vất vả tích cực tham gia trong công tác phòng chống dịch. Với tinh thần chống dịch như chống giặc, khi giặc đến nhà thì đàn bà cũng đánh, mặc dù đã cao tuổi nhưng bà Soạn luôn phát huy tinh thần “Tuổi cao gương sáng”, tích cực tham gia công tác phòng chống dịch với những việc làm cụ thể như: Cùng với tổ covid cộng đồng của khu phố thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch bệnh, quản lý chặt chẽ di biến động dân cư trên địa bàn; thường xuyên “ đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” điều tra, truy vết các trường hợp liên quan đến yếu tố dịch tễ để tuyên truyền vận động hội viên NCT cũng như nhân dân khai báo y tế, thực hiện tốt khẩu hiệu 5K, đi tiêm chủng vacxin phòng dịch, đồng thời hướng dẫn những trường hợp F0 điều trị tại nhà khi cần thiết…

Bà Soạn luôn nhiệt tình giúp đỡ mọi người trong lúc cách ly, điều trị bệnh Covid – 19 những việc như đi chợ mua nhu yếu phẩm sinh hoạt hàng ngày, cùng Ban chấp hành chi hội vận động, xã hội hóa được tổng số tiền 7,5 triệu đồng trao tặng 15 suất quà cho các gia đình thuộc diện F0 trên địa bàn... Những việc làm tuy nhỏ nhưng lại mang ý nghĩa nhân văn, thể hiện tình đoàn kết, nghĩa đồng bào của dân tộc Việt Nam. Bà Soạn chia sẻ: “Trong khó khăn do dịch bệnh, nhiều người rất cần nhu yếu phẩm. Xuất phát từ tâm của mình, tôi tình nguyện đi chợ mua thực phẩm, mua thuốc giúp cho các gia đình F0 đang thực hiện cách ly, để cùng nhau vượt qua đại dịch”.

Bà Lâm Thị Soạn làm việc tại điểm khai báo y tế của khu phố

Bà Lều Thị Hòe, hội viên NCT của khu phố An Thịnh, phường Hiến Nam đã được bà Soạn tới tận gia đình hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng chống dịch chia sẻ: Khi dịch Covid-19 xuất hiện, chúng tôi rất lo lắng. Tuy nhiên, sau khi được bà Soạn đến tận nơi tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng dịch. Với trách nhiệm của một công dân, tôi luôn thực hiện nghiêm quy định phòng dịch; chủ động tuyên truyền, phổ biến các quy định về phòng, chống dịch cho gia đình để góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Trong công tác hội, bà Soạn luôn nhiệt tình tham gia các hoạt động, các phong trào của hội đều được bà triển khai và vận động các hội viên chi hội NCT ở khu phố An Thịnh tham gia, tiêu biểu như thường xuyên duy trì hoạt động của CLB dưỡng sinh và CLB bóng chuyền hơi; CLB văn hóa, văn nghệ đạt giải nhì cấp tỉnh năm 2019;  vận động ủng hộ quỹ chăm sóc Người cao tuổi, thăm tặng quà cho cụ già tuổi tròn và các cụ tàn tật... Bà Vũ Thị Hải - Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường Hiến Nam cho biết: “Bà Soạn là một chi hội trưởng người cao tuổi, là một tình nguyện viên tiêu biểu, nhiệt huyết, có tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, luôn phát huy tinh thần “Tuổi cao – gương sáng, đặc biệt là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.  Bà là một tấm gương sáng trong công tác tham gia phòng chống dịch covid-19 tại địa phương”.

Bà Lâm Thị Soạn tổ chức họp BCH chi hội NCT khu phố An Thịnh, phường Hiến Nam

Với tinh thần “tuổi cao, gương sáng”, bà Lâm Thị Soạn là tấm gương sáng  để mọi người học tập noi theo, đặc biệt trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 hiện nay, bà Soạn đã chung tay cùng với cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn từng bước đẩy lùi dịch Covid-19, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch hiệu quả vừa phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Nguyễn Hồng (Trung tâm Văn hóa & Truyền thanh TP.Hưng Yên)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.