Ra mắt câu lạc bộ hát trống quân xã Bảo Khê

15/05/2018 | 794

Chiều ngày 11/5/2018, câu lạc bộ hát trống quân xã Bảo Khê đã tổ chức lễ ra mắt chính quyền và nhân dân địa phương. Câu lạc bộ ra đời nhằm mục đích góp phần lưu truyền, gìn giữ điệu hát trống quân đã hình thành và tồn tại qua hàng trăm năm trong đời sống người dân Hưng Yên.

Các thành viên câu lạc bộ đang biểu diễn tiết mục hát trống quân

Câu lạc bộ hát trống quân Bảo Khê hiện thu hút được 20 thành viên ở nhiều lứa tuổi từ 35 – 80 tuổi tham gia, hoạt động đều đặn vào 2 buổi tối thứ bảy, chủ nhật hàng tuần. Mỗi buổi sinh hoạt ngoài sự có mặt của đông đủ các thành viên trong câu lạc bộ, còn có sự quan tâm rất lớn từ người dân và thanh, thiếu niên trong làng. Thời gian qua, các thành viên câu lạc bộ đã nhận được sự quan tâm của chính quyền địa phương cùng sự giúp đỡ của Trung tâm văn hóa, thể thao và du lịch thành phố. Câu lạc bộ đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, như tổ chức các lớp bồi dưỡng, tập huấn về kĩ năng, lối hát, diễn suất; tổ chức đi giao lưu, biểu diễn tại các sân khấu trong và ngoài tỉnh…. Nhận được sự ủng hộ của đông đảo các tầng lớp nhân dân

Hát đối đáp là lối diễn xướng đặc trưng trong hát trống quân

Câu lạc bộ hát trống quân xã Bảo Khê được thành lập sẽ góp phần nâng cao nhận thức và ý thức bảo tồn một trong những di sản văn hóa phi vật thể có giá trị của cha ông để lại, phát huy giá trị của di sản trong xã hội hiện đại, đưa nghệ thuật trống quân ngày càng đến gần hơn với người dân Hưng Yên.

               Phương Thu- Minh Trang (Đài Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.