Sơ kết thực hiện Chương trình cấp nước sạch trên địa bàn thành phố năm 2019

04/10/2019 | 694

Chiều ngày 03/10/2019, thành phố Hưng Yên tổ chức cuộc họp sơ kết Chương trình cấp nước sạch trên địa bàn thành phố năm 2019. Đồng chí Doãn Quốc Hoàn Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện Chương trình cấp nước sạch và tuyên truyền, vận động nhân dân sử dụng nước sạch thành phố dự và chủ trì cuộc họp. 

Theo tổng hợp, đến ngày 30/6/2019, các doanh nghiệp cấp nước đều đã cơ bản hoàn thành xong việc lắp đặt hệ thống đường ống cấp III tại tất cả các khu dân cư trên địa bàn thành phố, đạt tỷ lệ 100%. Tuy nhiên số hộ đăng ký đấu nối và sử dụng nước sạch tại các địa phương mới chỉ đạt 24.039/33.875 hộ, chiếm khoảng 71% và chưa đạt so với chỉ tiêu tỉnh giao. Trong đó, Công ty cổ phần cấp nước Phú Hưng, số hộ đấu nối đồng hồ là 8.140/9.784 hộ, đạt 83,2%; Công ty TNHH cấp nước Hải Hưng, số hộ đấu nối đồng hồ là 3.872/5.877 hộ, đạt 65,9% và với Công ty cổ phần nước sạch Hưng Yên, số hộ đấu đồng hồ là 11.620/18.214 hộ, đạt 63,8%. 

Toàn cảnh cuộc họp

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị, địa phương và các doanh nghiệp cấp nước đã phát biểu nhiều ý kiến nhằm làm rõ những khó khăn, vướng mắc cũng như những nguyên nhân, tồn tại hạn chế trong việc triển khai thực hiện Chương trình cấp nước sạch tại đơn vị, địa phương mình, đồng thời bày tỏ quyết tâm từ nay đến hết năm 2019, sẽ cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu mà tỉnh đã giao cho thành phố.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Doãn Quốc Hoàn ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của các địa phương cũng như các doanh nghiệp cấp nước trong thời gian qua, đã góp phần quan trọng trong việc thực hiện Chương trình cấp nước sạch trên địa bàn thành phố; đồng thời nhấn mạnh, thời gian từ nay đến cuối năm không còn nhiều, do vậy để đảm bảo đạt được chỉ tiêu về số hộ dân sử dụng nước sạch mà tỉnh đã giao, Ban Chỉ đạo, các thành viên trong Ban chỉ đạo thực hiện Chương trình cấp nước sạch và tuyên truyền, vận động nhân dân sử dụng nước sạch thành phố và các phường, xã cần tiếp tục phát huy vai trò, nêu cao tinh thần trách nhiệm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để người dân hiểu về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc sử dụng nước sạch đối với sức khỏe trong sinh hoạt hàng ngày. Bên cạnh đó, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố cũng yêu cầu các phòng, ban, đơn vị, địa phương và các doanh nghiệp cấp nước cần thường xuyên duy trì tốt mối liên hệ, tăng cường hơn nữa sự phối kết hợp; quan tâm, chú trọng nâng cao chất lượng, kịp thời phục vụ nhu cầu của người dân, nhất là đối với những gia đình chính sách, hộ nghèo, người già neo đơn, các cơ sở y tế, trường học, các công sở, cơ quan nhà nước cũng như các khu vực tập trung đông dân cư và có các hoạt động kinh doanh thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống….

                                               Xuân Điệu (Đài Truyền thanh thành phố)

 

 




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.