Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch đánh giá mô hình “Sản phẩm du lịch văn hóa - lịch sử”

13/04/2024 | 647

Sáng ngày 12/4, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức chạy thử và đánh giá mô hình “sản phẩm du lịch văn hóa - lịch sử” gắn với cụm di tích Quốc gia đặc biệt Phố Hiến và phụ cận. Dự buổi đánh giá có đồng chí Phạm Văn Hiệu - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đồng chí Bùi Tuấn Anh - Phó Chủ tịch UBND thành phố cùng các chuyên gia, nhà nghiên cứu về du lịch, Ban chủ nhiệm đề tài khoa học “Nghiên cứu phát triển một số sản phẩm du lịch của tỉnh Hưng Yên, giai đoạn đến năm 2030”; đại diện doanh nghiệp kinh doanh du lịch trong và ngoài tỉnh và khách du lịch trải nghiệm.

Sau khi khảo sát và đánh giá hiện trạng các điểm dự kiến xây dựng mô hình du lịch văn hóa - lịch sử các địa phương. Ban Chủ nhiệm đề tài khoa học “nghiên cứu phát triển một số sản phẩm du lịch của tỉnh Hưng Yên, giai đoạn đến năm 2030 đã đề xuất xây dựng mô hình và chạy thử tour 2 ngày 1 đêm với tên gọi “nét đẹp Văn hóa Phố Hiến, hành trình tìm về Phố Hiến xưa”. Trong khuôn khổ tour du lịch, đoàn đã đến tham quan, tìm hiểu về Văn Miếu Xích Đằng, tại đây, khách du lịch được trải nghiệm - một ngày làm sĩ tử kỳ thi Hương được tái hiện lại tại sân Văn Miếu Xích Đằng với hình ảnh lều chõng, nghiên mực... Tiếp đó đoàn được tham gia hoạt động trải nghiệm - tìm hiểu quy trình thu hoạch mật ong hoa nhãn ở xã Hồng Nam; khám phá, tìm hiểu sự độc đáo của các làng nghề truyền thống hương xạ thôn Cao, xã Bảo Khê. Tại đây du khách được tìm hiểu quy trình làm ra những nén hương thơm. Ngoài ra các du khách còn được tìm hiểu, thưởng thức nghệ thuật hát Ca trù tại Đền Đào Nương, xã Trung Nghĩa - một loại hình nghệ thuật có từ lâu đời, độc đáo và có ý nghĩa đặc biệt trong kho tàng âm nhạc Việt Nam, gắn liền với lễ hội, phong tục, tín ngưỡng, triết lí sống của người Việt. Kết thúc chương trình tham quan, đoàn sẽ tham gia trải nghiệm hoạt động đánh bắt tôm, cá với những dụng cụ như: nơm, rọ, đó, dậm…tại làng nghề đan đó, rọ xã Thủ Sỹ, huyện Tiên Lữ.

Một số hình ảnh du lịch trải nghiệm tại Văn Miếu Xích Đằng

Tìm hiểu quy trình thu hoạch mật ong hoa nhãn

Tham quan quy trình sản xuất hương tại thôn Cao, xã Bảo Khê

Qua chương trình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tiến hành đánh giá hiệu quả thực tiễn mô hình sản phẩm du lịch văn hóa - lịch sử, từ đó xây dựng các tuyến du lịch nhằm phát huy hiệu quả tiềm năng, lợi thế của địa phương./.

Thu Trang (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.