Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới

27/03/2020 | 4065

Ngày 26.3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng chí Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Duy Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Phóng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị

Tại cuộc họp, đại diện Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đã báo cáo tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn ra trong cả nước và công tác phòng, chống dịch bệnh ở tỉnh ta.
Tính đến 17h ngày 25.3, toàn tỉnh đang cách ly 57 người tại các cơ sở y tế trên địa bàn; cách ly tại Cơ sở tập trung số 1 của tỉnh 316 người; cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà và nơi lưu trú 437 người.

Công tác chỉ đạo việc rà soát, quản lý, tổ chức cách ly người đến từ vùng dịch hoặc tiếp xúc với người nghi nhiễm, bệnh nhân dương tính với bệnh  Covid-19… được thực hiện chặt chẽ từ tỉnh đến cơ sở. Việc thu dung lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm được thực hiện kịp thời, đúng quy trình, bảo đảm an toàn; công tác kiểm tra việc phòng, chống dịch bệnh được thực hiện thường xuyên; 100% số huyện, thị xã, thành phố, xã, phường, thị trấn đã thành lập ban chỉ đạo và các thôn, khu phố thành lập tổ chống dịch…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng cho biết: Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh đang xảy ra trên thế giới và trong cả nước thì việc cách ly các trường hợp phải cách ly để ngăn chặn lây lan dịch bệnh trong cộng đồng là nhiệm vụ phải được thực hiện một cách nghiêm túc, quyết liệt. Để thực hiện được nhiệm vụ trên, các cấp, các ngành cần thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch chỉ đạo của Chính phủ và Kế hoạch phương án ứng phó với dịch bệnh mà UBND tỉnh đã ban hành. UBND tỉnh đang chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai ngay việc mua sắm các trang thiết bị, vật tư y tế cần thiết để đáp ứng yêu cầu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho các cơ sở y tế.

Trước tình hình dịch bệnh, ngày 25.3, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành công văn chỉ đạo ngành giáo dục và đào tạo cho học sinh THPT nghỉ học từ ngày 26.3; đồng thời chỉ đạo các cấp, các ngành chức năng căn cứ nhiệm vụ được giao để triển khai có hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến và đề xuất nhiều giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 và góp ý vào dự thảo chỉ thị của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trước tình hình diễn biến mới của dịch Covid-19 ở Việt Nam…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh và việc triển khai kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch bệnh của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh. Để ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị cần tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; ngành Y tế cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và các ngành liên quan tiếp tục thực hiện rà soát, sớm phát hiện những trường hợp đến từ vùng có dịch hoặc nghi mắc bệnh để kịp thời cách ly; tiếp tục có những khuyến cáo các biện pháp cụ thể để phòng dịch Covid-19 hiệu quả.

Trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn ra như hiện nay, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu: Các cấp, các ngành, các địa phương cần hạn chế tối đa việc tổ chức các cuộc họp; căn cứ vào tình hình thực tế, Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ xem xét chỉ đạo thời gian tổ chức đại hội đảng bộ cấp cơ sở s phù hợp nhưng vẫn bảo đảm về thời gian theo quy định. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để cán bộ, đảng viên, nhân dân thấy rõ sự nguy hiểm cũng như những tác động của dịch Covid-19 đến sức khỏe của con người và đến sự phát triển kinh tế - xã hội. Do đó, các địa phương cần có giải pháp cụ thể để triển khai triệt để việc đóng cửa các khu vui chơi giải trí, các cơ sở dịch vụ ăn uống… như ý kiến chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh; tuyên truyền để người dân không tụ tập đông người, nếu ra khỏi nhà cần đeo khẩu trang, trong đó yêu cầu cán bộ, đảng viên phải gương mẫu thực hiện một cách nghiêm túc.

Nguồn: baohungyen.vn




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.