Tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội chữ thập đỏ năm 2023

19/10/2023 | 1420

Sáng 18/10, Trung tâm Chính trị thành phố phối hợp với Hội Chữ thập đỏ thành phố Hưng Yên tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác Hội Chữ thập đỏ năm 2023 cho trên 100 đại biểu là Chủ tịch Hội cơ sở, hội viên và tình nguyện viên Hội chữ thập đỏ các xã, phường trên địa bàn thành phố. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Minh Ngân - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, Giám đốc Trung tâm chính trị thành phố.

Các đại biểu dự Khai giảng lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được nghe truyền đạt những kiến thức cơ bản và kỹ năng nghiệp vụ công tác Hội chữ thập đỏ với các chuyên đề như: Hội chữ thập đỏ Việt Nam và phong trào chữ thập đỏ, Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế; Nội dung cơ bản của Luật nhân đạo quốc tế; Công tác xây dựng tổ chức Hội; Công tác phòng ngừa và ứng phó thiên tai, thảm họa; Công tác tuyên truyền và vận động nguồn lực của Hội; Hướng dẫn sử dụng biểu tượng Hội chữ thập đỏ; Công tác tuyên truyền, vận động hiến máu nhân đạo.

Toàn cảnh lớp tập huấn

Qua lớp tập huấn trang bị cho đội ngũ cán bộ Hội chữ thập đỏ ở cơ sở, hội viên và tình nguyện viên những kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ công tác Hội, nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Từ đó làm tốt hơn nữa vai trò trách nhiệm của mình trong công tác nhân đạo, từ thiện. Đồng thời cũng là dịp để các xã, phường trên địa bàn thành phố trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong thực tiễn, nâng cao chất lượng hoạt động, góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh trong thời gian tới. 

Trao hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Cũng tại đây, Đại đức Thích Thông Đạt - Ủy viên Ban thường trực, Phó chánh văn phòng Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Hưng Yên đã trao quà cho 50 em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn thành phố với tổng trị giá 25 triệu đồng; Công ty May- Công ty cổ phần Hưng Yên trao hỗ trợ cho 30 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố với tổng số tiền 60 triệu đồng. Đây là nguồn động viên, hỗ trợ về tinh thần, vật chất giúp cho các em vượt khó, vươn lên trong học tập./.

Nguyễn Hồng – Xuân Điệu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.