Tập huấn công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết

05/10/2022 | 2033

Sáng ngày 05/10, tại hội trường Thành ủy, UBND thành phố phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức tập huấn công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết cho gần 100 các ông bà là lãnh đạo UBND các phường, xã, lãnh đạo trạm y tế và bí thư chi bộ, trưởng khu phố, thôn thuộc 17 xã phường. Tới dự có đồng chí Bùi Tuấn Anh – Phó chủ tịch UBND thành phố.

Toàn cảnh lớp tập huấn

Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được các giảng viên khoa Kí sinh trùng – côn trùng trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh cung cấp thông tin về tình hình sốt xuất huyết hiện nay của tỉnh và trên địa bàn thành phố; cung cấp kiến thức nhận biết, biện pháp phòng chống dịch; hướng dẫn điều tra, giám sát, xử lý ổ dịch,…

Sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm gây dịch do vi rút Dengue gây nên. Vi rút truyền từ người bệnh sang người lành do muỗi đốt. Bệnh xảy ra quanh năm, thường gia tăng vào mùa mưa. Đặc điểm của sốt xuất huyết Dengue là sốt, xuất huyết và thoát huyết tương, có thể dẫn đến sốc giảm thể tích tuần hoàn, rối loạn đông máu, suy tạng, nếu không được chẩn đoán sớm và xử trí kịp thời dễ dẫn đến tử vong.

Lớp tập huấn là cơ sở để các đồng chí,cán bộ thực hiện công tác phòng chống sốt xuất huyết ở xã, phường nâng cao kiến thức, kỹ năng trong thực hiện công tác giám sát bệnh sốt xuất huyết, thực hiện việc lấy mẫu, bảo quản, vận chuyển mẫu đúng kỹ thuật và biết cách tổ chức hiện tốt các biện pháp phòng chống sốt xuất huyết tại cộng đồng dân cư, góp phần giảm thiểu đến mức thấp nhất các ca bệnh liên quan đến sốt xuất huyết.

                                                                   Minh Trang (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.