Tập huấn quản trị, sử dụng phần mềm Quản lý văn bản điều hành trong cơ quan hành chính nhà nước

21/09/2020 | 2272

Ngày 18/9, UBND thành phố phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hưng Yên và VNPT Hưng Yên tổ chức tập huấn hướng dẫn quản trị hệ thống Quản lý văn bản điều hành trong cơ quan nhà nước. Đồng chí Bùi Tuấn Anh – Phó Chủ tịch UBND thành phố dự và chỉ đạo hội nghị.

Toàn cảnh buổi tập huấn

Tham gia lớp tập huấn có gần 60 học viên là lãnh đạo và Công chức được giao nhiệm vụ Văn Thư của các phòng chuyên môn thành phố và các phường xã trên địa bàn thành phố. Tại buổi tập huấn, các học viên đã được hướng dẫn các quy trình nghiệp vụ sử dụng trên phần mềm, cách khai thác, sử dụng các chức năng của phần quản trị hệ thống Quản lý văn bản điều hành trên mạng Internet. Do được thao tác trực tiếp trên hệ thống máy vi tính nên các học viên đã nhanh chóng tiếp cận được phần mềm và sẽ từng bước ứng dụng vào quản lý và điều hành nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.

 Qua đó giúp các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, cá nhân lưu trữ, trao đổi, tìm kiếm, xử lý thông tin, giải quyết công việc nội bộ; thực hiện gửi, nhận liên thông với hệ thống quản lý văn bản điều hành công việc khối nhà nước trên địa bàn; xây dựng hệ thống các kho văn bản điện tử, khắc phục một cách cơ bản tình trạng mất mát thông tin; quản lý toàn bộ văn bản đi, đến; quản lý tài liệu cuộc họp, thư điện tử công vụ, tổng hợp các báo cáo, lịch công tác…Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan nhà nước đảm bảo liên thông đồng bộ, tạo ra môi trường làm việc hiệu quả, nhanh chóng, chính xác, tiết kiệm thời gian và chi phí. Xây dựng tác phong làm việc hiện đại, chất lượng, hiệu quả; tạo sự thay đổi tích cực trong các quy trình xử lý thông tin, chỉ đạo, điều hành công việc của lãnh đạo, cán bộ, chuyên viên trong các cơ quan, đơn vị, góp phần thực hiện cải cách hành chính.

                             Nguyễn Hồng (Đài truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.