Tập huấn về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra

11/02/2020 | 1536

Chiều 10/2, Thành phố Hưng Yên tổ chức hội nghị tập huấn về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra. Dự hội nghị có đồng chí Vũ Văn Thuần - PCT UBND thành phố - Phó trưởng ban thường trực BCĐ thành phố.

Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã được Bác sỹ chuyên khoa I - Phạm Văn Ngọc - Trưởng khoa phòng chống dịch truyền nhiễm, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh cung cấp những thông tin mới nhất về tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corana gây ra. Đồng thời, được hướng dẫn tìm hiểu về các biểu hiện lâm sàng của bệnh, đặc điểm của bệnh, cách xác định ổ dịch và cách phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra (phòng, chống khi chưa có dịch và khi có dịch xảy ra; các biện pháp phòng bệnh, các biện pháp chống dịch…); hướng dẫn cách ly y tế tại nhà đối với các trường hợp tiếp xúc gần với những trường hợp nghi nhiễm bệnh.

Ngoài ra, các đại biểu còn được tập huấn kỹ năng truyền thông cộng đồng, giúp người dân nhận biết, chủ động trong công tác phòng chống nhưng không hoang mang lo sợ, qua đó tích cực phối hợp với ngành y tế trong công tác phòng chống dịch bệnh.

 Nguyễn Hồng- Xuân Điệu (Đài truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.