Thẩm tra kết quả thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thành phố Hưng Yên

16/07/2019 | 1573

Ngày 14/7/2019, Đoàn công tác Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương và của tỉnh do đồng chí Nguyễn Minh Tiến- Cục trưởng, Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND thành phố Hưng Yên, thẩm tra kết quả thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Tuấn Cường- Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND thành phố, đại diện lãnh đạo các phòng, đơn vị liên quan của thành phố.

Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, sau 8 năm triển khai thực hiện, diện mạo khu vực nông thôn trên địa bàn thành phố đã thực sự có nhiều khởi sắc với kết cấu hạ tầng tương đối đồng bộ và ngày càng khang trang, sạch đẹp. Từ năm 2011 đến hết năm 2018, thành phố Hưng Yên đã huy động được trên 2.153 tỷ đồng đầu tư xây dựng nông thôn mới. Kinh tế- xã hội khu vực nông thôn phát triển toàn diện; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Sản xuất nông nghiệp tăng trưởng khá, cơ cấu kinh tế khu vực nông thôn có sự chuyển biến tích cực theo hướng tăng nhanh tỷ trọng thương mại, dịch vụ và tiểu thủ công nghiệp. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao. Thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn đạt trên 45 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo còn giảm còn trên 1,9%. Đến nay, toàn bộ 10/10 xã của thành phố đều đã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Trong điều đặc biệt và đáng ghi nhận đó là việc thành phố không có nợ đọng đầu tư xây dựng cơ bản trong xây dựng nông thôn mới.

Thẩm tra thực tế tại một cơ sở sản xuất hương Cao Thôn

Thẩm tra thực tế tại Công ty TNHH Sa Mạc Xanh

Thẩm tra thực tế tại Trạm Y tế xã Trung Nghĩa

Thẩm tra thực tế tại một vườn Nhãn xã Hồng Nam

Phát biểu tại buổi làm việc sau khi đã đi thẩm tra thực tế kết quả thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại các xã trên địa bàn thành phố, đồng chí Cục trưởng - Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương Nguyễn Minh Tiến cùng các đồng chí trong đoàn ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà thành phố Hưng Yên đã đạt được trong quá trình triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới; đồng thời đề nghị thời gian tới thành phố và các xã cần tiếp tục quan tâm hơn nữa trong việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, trang thiết bị góp phần nâng cao chất lượng các tiêu chí về đường giao thông, y tế, trường học, cũng như công tác quản lý, quy hoạch các khu sản xuất tập trung, các nghĩa trang trong khu dân cư cùng một số vấn đề liên quan đến việc xử lý rác thải, nước thải cũng như tỷ lệ người dân sử dụng nước sạch.

Toàn cảnh buổi làm việc tại UBND thành phố Hưng Yên

Những ý kiến tham gia đóng góp sẽ được đoàn tổng hợp cụ thể, chi tiết gửi UBND thành phố trong thời gian sớm nhất.

                            Xuân Điệu- Công Hiếu (Đài Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.