Thẩm tra kết quả thực hiện nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới tại thành phố Hưng Yên

10/05/2019 | 610

Sáng ngày 10/5/2019, Đoàn thẩm tra hồ sơ và kết quả thực hiện các tiêu chí huyện nông thôn mới và thành phố hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới của tỉnh do đồng chí Nguyễn Minh Quang- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực ban chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với thành phố Hưng Yên, thẩm tra kết quả thực hiện nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới lần 2 trên địa bàn. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Tuấn Cường- Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, cùng các đồng chí trong Ban chỉ đạo chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới thành phố, lãnh đạo UBND các xã trên địa bàn thành phố.

Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, đến nay diện mạo khu vực nông thôn trên địa bàn thành phố đã có nhiều khởi sắc, đời sống của nhân dân ngày càng được nâng cao. Theo tổng hợp, từ năm 2011 đến hết năm 2018, thành phố đã huy động trên 2.153 tỷ đồng đầu tư thực hiện các tiêu chí nông thôn mới, trong đó vốn huy động từ doanh nghiệp đạt 109,2 tỷ đồng, vốn hy động trong nhân dân đạt 1.079 tỷ đồng. Đã xây mới, nâng cấp, sửa chữa gần 290km đường giao thông nông thôn; cải tạo, xây mới 10.756km kênh mương; xây mới và duy tu, nâng cấp 10 trạm bơm tiêu và 13 trạm bơm tưới phục vụ sản xuất nông nghiệp. Đầu tư xây mới 90 phòng học, 10 phòng hiệu bộ và 5 nhà ăn bán trú cho các trường. Đầu tư hệ thống loa không dây cho 10/10 xã, đảm bảo phục vụ công tác tuyên truyền. Riêng từ đầu năm đến nay, thành phố đã tăng cường chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị, liên quan và các xã đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các tiêu chí, cũng như nâng cao diện mạo nông thôn mới, đặc biệt là các hạng mục trong tiêu chí số 17 về môi trường và an toàn thực phẩm. Các xã của thành phố đã tổ chức trồng được 78 tuyến đường hoa với tổng chiều dài trên 30.000m, tổng diện tích trên 17.721m2; tiến hành phát quang bờ bụi được 118 tuyến với tổng chiều dài 87.845m; nạo vét được trên 22.199m3 kênh mương, vớt bèo được 36.965m3; khơi thông cống rãnh được 785 m, đồng thời vận chuyển được trên 1.177 tấn rác thải về khu xử lý rác chôn lấp. Tính đến hết năm 2018, tất cả 10/10 xã của thành phố đều đã được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Hiện thành phố đã và đang hoàn thiện hồ sơ trình Ban chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh và Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới quốc gia thẩm định.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Quang kiển tra công tác xây dựng nông thôn mới tại xã Bảo Khê

Tại buổi làm việc, sau khi nghe thành phố báo cáo những kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, các thành viên trong đoàn thẩm tra đã phát biểu nhiều ý kiến quan trọng, góp ý về những vấn đề còn tồn tại, hạn chế  cũng như bố cục trình bày, cách thức sử dụng một số danh từ, thuật ngữ chuyên môn nhằm bổ sung, hoàn thiện hồ sơ báo cáo của thành phố.

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo thành phố, đồng chí Nguyễn Tuấn Cường- TUV, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố đã trân trọng tiếp thu, đồng thời giải trình những về những vẫn đề mà đại diện các sở ngành, thành viên Ban chỉ đạo chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh đã nêu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Quang kết luận buổi làm việc

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Quang ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của thành phố cũng như các xã trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, đồng thời đề nghị thành phố nghiêm túc tiếp thu những ý kiến đóng góp mà các thành viên trong đoàn đã tham gia. Trong đó tập trung rà soát chỉnh sửa, bổ sung về kết cấu, số liệu thống kê của các báo cáo theo hướng đánh giá từng tiêu chí một cách cụ thể, chi tiết nhằm nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ, đảm bảo đúng quy trình, thủ tục cũng như về thời gian. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Quang cũng lưu ý thành phố cần chỉ đạo đôn đốc các phòng, ban, đơn vị liên quan và các xã cần lựa chọn, tập trung xây dựng các tuyến thẩm định đảm bảo đáp ứng tốt về cảnh quan môi trường, giao thông, thủy lợi cũng như cơ sở vật chất về trường học, trạm y tế, nhà văn hóa, chợ nông thôn... đồng thời tiếp tục tiến hành dọn dẹp vệ sinh, khơi thông cống rãnh, phát quang cây cối, cỏ dại nhằm tạo cảnh quan tại các tuyến đường làng, ngõ xóm chuẩn bị phục vụ tốt công tác thẩm định của Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới quốc gia.

Trước đó, đoàn thẩm tra của tỉnh đã đi kiểm tra thực tế kết quả thực hiện xây dựng nông thôn mới tại các xã trên địa bàn thành phố.
                                                                                                              Xuân Điệu - Công Hiếu (Đài Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.