Thành phố đẩy mạnh chiến dịch tiêm chủng vacxin phòng dịch Covid – 19 mũi 3 toàn dân

13/02/2022 | 1326

Chiều ngày 07/2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch ( BCĐ PCD ) Covid-19 thành phố tổ chức họp triển khai thực hiện các biện pháp PCD trên địa bàn thành phố, trong đó tập trung đẩy mạnh chiến dịch tiêm chủng vacxin phòng dịch Covid -19 mũi 3 toàn dân. Đồng chí Doãn Quốc Hoàn - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, trưởng BCĐ PCD Covid - 19 thành phố chủ trì cuộc họp, cùng dự còn có các đồng chí trong BTV Thành ủy, lãnh đạo UBND thành phố, các đồng chí trong BCĐ PCD thành phố, lãnh đạo các phường, xã trên địa bàn thành phố.

Toàn cảnh cuộc họp

Theo số liệu báo của các phường, xã, tính đến ngày 31/1, toàn thành phố có tổng số người từ đủ 18 tuổi trở lên là 92.329 người, trong đó tỷ lệ tiêm mũi 1 là 92.299 đạt 99,97%; tỷ lệ tiêm mũi 2 là 92.246 đạt 99,91%; tỷ lệ tiêm mũi 3 là 78.198 đạt 84,7%. Nhằm tăng cường khả năng bảo vệ cơ thể của các liều cơ bản, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Chủ tịch UBND các phường, xã phối hợp với các cơ quan chuyên môn khẩn trương rà soát, tổ chức tiêm vét ngay không để bỏ sót đối tượng chưa được tiêm chủng, đối tượng chưa được tiêm đủ liều vaccine và tổ chức tiêm liều bổ sung mũi 3 cho người dân có nhu cầu theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Công tác tiêm chủng được tuân thủ theo đúng quy định. Đặc biệt, đối với những trường hợp người mắc bệnh nền, người cao tuổi… UBND thành phố yêu cầu Chủ tịch UBND các phường, xã lập danh sách, phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố xây dựng phương án linh hoạt, tổ chức tiêm đảm bảo an toàn.

Cũng tại cuộc họp đồng chí Chủ tịch UBND yêu cầu phòng Giáo dục & Đào tạo thành phố khẩn trương rà soát, đẩy nhanh tiến độ tiêm vacxin cho học sinh từ 12-17 tuổi ít nhất đủ 2 liều cơ bản để học sinh đủ điều kiện quay trở lại trường, học trực tiếp theo kế hoạch./.

Nguyễn Hồng – Công Hiếu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.