Thành phố gặp mặt động viên các tiểu thương sau thiệt hại vụ cháy chợ Gạo và công ty cổ phần nhựa Hưng Yên

28/07/2018 | 600

Chiều ngày 28/7/2018, tại nhà văn hóa phường An Tảo, thành phố tổ chức gặp mặt động viên các tiểu thương bị thiệt sau vụ cháy chợ Gạo và Công ty cổ phần Nhựa Hưng Yên. Đồng chí Tạ Hồng Quảng- Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố dự và trực tiếp động viên các tiểu thương. Dự buổi gặp mặt còn có đồng chí Nguyễn Chí Thanh- Phó Bí thư thường trực Thành ủy, các đồng chí trong BTV Thành ủy, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND thành phố, đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể thành phố, đơn vị liên quan và phường An Tảo.

Bí thư Thành ủy Tạ Hồng Quảng phát biểu tại buổi gặp mặt

          Tại buổi gặp mặt, đại diện các tiểu thương đã trình bày một số đề xuất, kiến nghị với thành phố, trong đó tập trung chủ yếu vào các vấn đề liên quan đến việc điều tra nguyên nhân của vụ cháy; địa điểm, thời gian, tiến độ xây dựng chợ tạm; cơ chế hỗ trợ về vốn vay, thuế, cũng như việc tính toán thời gian thuê ki ốt trong thời gian xây dựng chợ mới, cùng một số vấn đề về tạo điều kiện để các tiểu thương có thể tiếp cận các kiot, tận dụng những loại hàng hóa còn có thể sử dụng… Ngay tại buổi gặp mặt, đại diện các ngành chức năng và đơn vị liên quan đã trực tiếp trả lời và làm rõ những thắc mắc của các tiểu thương. Đông đảo tiểu thương có mặt đều đã ổn định tâm lý, bày tỏ sự nhất trí cao, bình tĩnh, tin tưởng vào sự chỉ đạo giải quyết tình hình của lãnh đạo các cấp và của các cơ quan, đơn vị chức năng.

Các tiểu thương phát biểu trình bày những kiến nghị, đề xuất tại buổi gặp mặt

Toàn cảnh buổi gặp mặt

          Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Tạ Hồng Quảng- Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố nhấn mạnh: Sự việc cháy chợ Gạo và Công ty cổ phần Nhựa Hưng Yên trên địa bàn phường An Tảo là điều rất đáng tiếc, gây thiệt hại trực tiếp về kinh tế đối với các đơn vị doanh nghiệp, các hộ kinh doanh, một số gia đình cạnh chợ cũng như ảnh hưởng chung tới sự phát triển của thành phố. Đồng chí Bí thư Thành ủy bày tỏ sự chia sẻ và cảm thông sâu sắc trước những thiệt hại của các hộ tiểu thương bị thiệt hại do cháy chợ; đồng thời khẳng định, với tinh thần trách nhiệm cao nhất, các đơn vị chức năng sẽ tập trung khắc phục hậu quả, điều tra một cách chính xác, công khai, minh bạch về nguyên nhân của vụ cháy, chỉ đạo phòng ban, đơn vị liên quan tích cực khẩn trương đẩy nhanh tiến độ khảo sát, xây dựng chợ tạm để các tiểu thương sớm khôi phục sản xuất kinh doanh, ổn định cuộc sống. Đồng chí Bí thư Thành ủy cũng mong muốn các hộ tiểu thương cần nêu cao tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, tin tưởng vào sự lãnh đạo chỉ đạo giải quyết khắc phục hậu quả của thành phố và các ngành chức năng, không nghe theo sự kích động từ bên ngoài; đồng thời phối hợp, tạo mọi điều kiện thuận lợi để chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ xây dựng chợ tạm, cũng như trong quá trình xây dựng chợ mới.

                             Xuân Điệu – Công Hiếu (Đài Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.