Thành phố hoàn thành tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 sớm thứ 2 toàn tỉnh

24/04/2019 | 568

Bắt đầu từ ngày 1/4/2019, cùng với cả nước, thành phố Hưng Yên tổ chức ra quân tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019. Theo kế hoạch, việc tổng điều tra sẽ hoàn thành vào ngày 25/4. Tuy nhiên tính đến 15 giờ ngày 23/4/2019, thành phố đã hoàn thành tổng điều tra dân số và nhà ở và là đơn vị về đích sớm thứ hai so với các huyện trong tỉnh.

Có được kết quả này là do thành phố đã chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật, lên các phương án đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cuộc tổng điều tra. Đội ngũ điều tra viên nắm rõ kiến thức về vai trò, nhiệm vụ cũng như những quy định về nghiệp vụ điều tra, quy định về phỏng vấn và ghi phiếu, sử dụng thành thạo phần mềm CAPI trên máy tính bảng và thiết bị điện thoại thông minh để thu nhập thông tin, số liệu.

Tiến hành phỏng vấn điều tra dân số

tại hộ dân khu phố Kim Đằng, phường Lam Sơn

Toàn thành phố đã tiến hành phỏng vấn điều tra thực tế tổng số 33.438 hộ, trong đó một số đơn vị có số lượng dân cư phỏng vấn đông như phường Hiến Nam, An Tảo, Lam Sơn, Quang Trung, xã Quảng Châu, Trung Nghĩa…

Theo đánh giá quá trình tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 trên địa bàn thành phố diễn ra đúng quy trình, đầy đủ thông tin, số liệu cần thiết, đảm bảo tính bảo mật cao và về đích sớm hơn so với kế hoạch đề ra.

                                       Thùy Linh (Đài Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.