Thành phố họp bàn kế hoạch tham gia hội nghị xúc tiến tiêu thụ nhãn tỉnh Hưng Yên năm 2018

03/08/2018 | 491

Chiều ngày 31/7/2018, UBND thành phố Hưng Yên tổ chức họp nghe báo cáo triển khai các nội dung của Kế hoạch 92, ngày 16/7/2018 của UBND thành phố về tham gia hội nghị xúc tiến tiêu thụ nhãn - Lễ hội nhãn lồng năm 2018. Đồng chí Doãn Quốc Hoàn- Ủy viên BTV Thành ủy - Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố chủ trì cuộc họp.

Theo kế hoạch thành phố sẽ tham gia một số hoạt động do tỉnh tổ chức nhằm tuyên truyền quảng bá, đẩy mạnh tiêu thụ nhãn, sản phẩm nông sản trên thị trường trong và ngoài nước, trong đó tập trung vào một số hoạt động lớn như: Lễ hội nhãn lồng Hưng Yên, dự kiến tổ chức trong 03 ngày vào khoảng thời gian từ 30/7/2018 - 05/8/2018 tại Quảng trường Nguyễn Văn Linh; Hội nghị xúc tiến  thương mại và các sản phẩm nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2018, tổ chức trong 01 ngày dự kiến trong khoảng thời gian từ 30/7/2018 - 05/8/2018 tại Trung tâm hội nghị tỉnh; Tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên năm 2018 tại Hà Nội, tổ chức dự kiến trong khoảng thời gian từ 10 - 20/8/2018 và Phiên chợ nhãn lồng tại khu đô thị Ecopark Văn Giang được tổ chức trong 02 ngày, dự kiến trong khoảng từ ngày 15 - 19/8/2018.

Toàn cảnh cuộc họp

Tại cuộc họp, đại diện các hợp tác xã nhãn lồng và lãnh đạo các địa phương đã đưa ra nhiều ý kiến đóng góp để các hoạt động xúc tiến tiêu thụ nhãn của thành phố đạt hiệu quả cao, trong đó đề nghị thành phố có văn bản chỉ đạo, giao nhiệm vụ cụ thể cho các hợp tác xã, các địa phương để chủ động triển khai các công việc chuẩn bị. Các đại biểu cũng chỉ rõ do tác động của thời tiết nhãn bị nứt, rụng nhiều, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng nhãn nên cần sự cố gắng lớn của các hợp tác xã, các nhà vườn, các địa phương nhằm đưa ra sản phẩm nhãn quả tốt nhất, tạo tiếng vang trên thị trường. 

Kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Doãn Quốc Hoàn yêu cầu các phòng, đơn vị, các địa phương và các hợp tác xã cần tập trung chuẩn bị tốt các nhiệm vụ được giao. Phòng Kinh tế là đơn vị chủ trì kết nối với Sở Công thương chuẩn bị các điều kiện cần thiết để hỗ trợ các hợp tác xã, các nhà vườn tham gia các hoạt động xúc tiến tiêu thụ nhãn trong dịp này. Đặc biệt đối với các hợp tác xã, các nhà vườn cố gắng  nỗ lực hết sức để tạo thương hiệu cho nhãn của thành phố Hưng Yên, lưu ý các khâu lựa chọn, đóng gói, thời gian cách ly thuốc bảo vệ thực vật trước khi thu hoạch… Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố cũng giao nhiệm vụ cho tổ giám sát chặt chẽ theo dõi công tác chuẩn bị để có sản phẩm nhãn tốt nhất trong dịp này. Trong quá trình thực hiện kịp thời báo cáo UBND thành phố những phát sinh để kịp thời xử lý, giải quyết./.

                             Thùy Linh – Xuân Điệu (Đài truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.