Thành phố họp triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới

14/02/2022 | 793

Chiều ngày 11/2, UBND thành phố tổ chức họp giao ban với các phòng, ban, đơn vị của thành phố và lãnh đạo các phường, xã để triển khai một số nhiệm vụ quan trọng trong thời gian tới. Đồng chí Doãn Quốc Hoàn - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố chủ trì cuộc họp, cùng dự còn có các đồng chí PCT UBND thành phố, các đồng chí ủy viên BTV Thành ủy, ủy viên UBND thành phố.

Các đại biểu dự họp

Tại cuộc họp, các đại biểu đã được nghe các cơ quan chức năng của thành phố báo cáo công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022; công tác chuẩn bị cho việc dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục của thành phố; phương án mở cửa các di tích trong khu di tích quốc gia đặc biệt Phố Hiến trong bối cảnh đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả trong phòng chống dịch (PCD) covid – 19; Kế hoạch tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Toàn cảnh cuộc họp

Theo đó, đến nay thành phố đã cơ bản hoàn thành xong các bước trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022, theo kế hoạch, thành phố sẽ tổ chức Lễ giao nhận quân vào ngày 16/2, từ nay đến Lễ giao quân thành phố sẽ tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, thực hiện chính sách hậu phương quân đội, tổ chức thăm hỏi, động viên tặng quà tân binh; triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn PCD trước và trong ngày diễn ra Lễ giao nhận quân; làm tốt mọi công tác chuẩn bị cho Lễ giao nhận quân bảo đảm trang trọng, nhanh, gọn, an toàn. Liên quan đến công tác chuẩn bị cho việc tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố, UBND thành phố đã ban hành các văn bản chỉ đạo để PCD covid – 19 lĩnh vực giáo dục và đào tạo, đồng thời tổ chức kiểm tra việc chuẩn bị tổ chức dạy học trực tiếp đáp ứng yêu cầu PCD tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn. Tỷ lệ giáo viên được tiêm đủ 2 mũi vắc xin đạt 99%, tỷ lệ học sinh từ 12 – 18 tuổi được tiêm đủ 2 mũi vắc xin đạt 97%. Để việc tổ chức dạy học trực tiếp diễn ra thuận lợi, thành phố giao các phòng, cơ quan, đơn vị tiếp tục, chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh đảm bảo an toàn PCD theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT; tổ chức tuyên truyền cho giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh để tạo sự đồng thuận cho học sinh đến trường đảm bảo an toàn; các trường, cơ sở giáo dục tăng cường trang thiết bị y tế, vệ sinh môi trường tại đơn vị, duy trì thực hiện vệ sinh, tẩy trùng trường lớp theo quy định…Thành phố dự kiến từ ngày 14/2 học sinh lớp 1, học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 tới trường học trực tiếp theo quy mô: các khối lớp 9, lớp 12 học trực tiếp đủ 6 buổi các ngày trong tuần, các khối lớp còn lại học trực tiếp thời gian 3 buổi/ tuần, số buổi còn lại học trực tuyến. Từ ngày 21/2 trẻ em mầm non 5 tuổi đến trường, tổ chức cho trẻ bán trú. Học sinh từ lớp 2 – lớp 6 tới trường học trực tiếp, thời gian 3 buổi/ tuần, số buổi còn lại học trực tuyến. Từ ngày 28/2 căn cứ tình hình dịch bệnh trên địa bàn, điều chỉnh số buổi học trực tiếp/ tuần; tiếp tục tổ chức cho trẻ mầm non các độ tuổi còn lại đến trường phù hơp với điều kiện thực tế.

Trên cơ sở ý kiến tham gia của các đại biểu dự họp, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố - Doãn Quốc Hoàn đề nghị thời gian tới các phòng, ban, cơ quan, đơn vị của thành phố và UBND các phường, xã thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao: Chủ động nắm chắc tình hình tư tưởng, di biến động của từng tân binh, có biện pháp xử lý kiên quyến các trường hợp vi phạm, nhất là số thanh niên có biểu hiện trốn tránh nghĩa vụ quân sự; phấn đấu giao đủ chỉ tiêu trên giao, đảm bảo chất lượng; tích cực làm tốt công tác chuẩn bị cho Lễ giao nhận quân đảm bảo trang trọng, nhanh, gọn và an toàn; Phòng giáo dục – đào tạo thành phố phối hợp với phòng y tế thành phố tiếp tục kiểm tra việc chuẩn bị tổ chức dạy học trực tiếp đáp ứng yêu cầu PCD tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn. Các cơ sở giáo dục phổi hợp với chính quyền, đoàn thể tại xã, phường có phương án hỗ trợ học sinh bị bệnh nền, có hoàn cảnh khó khăn, sống xa cha mẹ tham gia học tập thuận lợi nhất; báo cáo nhanh/ đột xuất trong trường hợp xảy ra các tình huống liên quan đến dịch bệnh tại các nhà trường, cơ sở giáo dục về UBND phường, xã và phòng Giáo dục & Đào tạo thành phố để có hướng xử lý kịp thời. Đối với Ban quản lý khu di tích quốc gia đặc biệt Phố Hiến và UBND các phường, xã có di tích trên địa bàn cần xây dựng và thực hiện nghiêm phương án mở cửa di tích và kiểm soát tình hình dịch bệnh covid - 19 nhằm hạn chế thấp nhất mức độ lây lan dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe, an toàn cho du khách và nhân dân đến tham quan, chiêm bái khi các di tích mở cửa hoạt động trở lại…

Thu Trang – Xuân Điệu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.