Thành phố họp triển khai một số nội dung quan trọng

23/09/2022 | 953

Chiều ngày 20/9, đồng chí Doãn Quốc Hoàn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố chủ trì cuộc họp giao ban với giữa lãnh đạo UBND thành phố với các phòng, ban, đơn vị và UBND các phường, xã để triển khai một số nội dung quan trọng. Cùng dự có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố, ủy viên UBND thành phố.

Toàn cảnh cuộc họp

Tại cuộc họp đã nghe lãnh đạo trung tâm y tế thành phố báo cáo tiến độ tiêm phòng vắc xin covid - 19 trên địa bàn thành phố. Tính đến thời điểm hiện tại, thành phố đã tiếp nhận 38 đợt phân bổ vắc xin với tổng số 271.358 liều của 5 loại vắc xin, bao gồm: Astrazeneca, verocell, Moderna, Frizer cho người lớn và Frizer cho trẻ em. Thành phố đã tiêm hết 271.358 liều được phân bổ, đảm bảo không để vắc xin bị tồn động hoặc bị hủy. Theo báo cáo của đơn vị chuyên môn, qua quá trình tiêm thực tế cho thấy hiện vẫn còn tồn tại tình trạng một số người dân có tâm ý e ngại, lựa chọn vắc xin khi tiêm, vì vậy tỷ lệ người dân tiêm mũi 3 và mũi 4 giảm so với trước, chủ yếu tiêm rải rác, không tập trung. Ngoài dịch bệnh covid - 19, trên địa bàn thành phố cũng ghi nhận một số ca bệnh sốt xuất huyết, trung tâm y tế thành phố đã chỉ đạo, hướng dẫn trạm y tế các phường, xã tổ chức phun thuốc, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố - Doãn Quốc Hoàn nhấn mạnh, hiện nay trên địa bàn 1 số phường, xã vẫn ghi nhận một số ca nhiễm covid-19, mặc dù không nhiều nhưng các địa phương vẫn cần làm tốt công tác Phòng chống dịch, chủ động, linh hoạt trong thực hiện tiêm vắc xin;  tiếp tục tuyên truyền người dân không được chủ quan, lơ là, thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch. Nếu địa phương nào để bùng phát, xảy ra dịch, người đứng đầu chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố, UBND tỉnh. Thành phố cũng sẽ có văn bản đề nghị Sở y tế khẩn trương cung cấp vắc xin để tiêm cho 100% các đối tượng đủ điều kiện trong thời gian sớm nhất. Đồng chí cũng lưu ý Phòng GD-ĐT thành phố khẩn trương rà soát các học sinh trong độ tuổi từ 5 - 12 chưa tiêm vắc xin covid - 19 để tổ chức tiêm, bảo đảm sức khỏe, an toàn cho các em.

Cũng tại cuộc họp, Phòng Nội vụ thành phố và các cơ quan, đơn vị, địa phương báo cáo công tác, kết quả cải cách hành chính 9 tháng đầu năm 2022. Nhìn chung từ đầu năm đến nay công tác chỉ đạo điều hành về cải cách hành chính tiếp tục được thành phố quan tâm, thực hiện. Các nội dung cải cách hành chính thực hiện đảm bảo tiến độ. Việc ứng dụng Công nghệ thông tin vào hoạt động tại các cơ quan, đơn vị và UBND các phường, xã tiếp tục được đẩy mạnh,  đạt được một số kết quả quan trọng. Công tác cải cách chế độ công vụ của thành phố đã có nhiều cải thiện rõ rệt, chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức từng bước được nâng cao, góp phần đáng kể trong việc xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiệu quả trong phục vụ người dân và các tổ chức. Hầu hết các các cơ quan, đơn vị đã quan tâm, chú trọng đổi mới phương thức quản lý, điều hành, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có năng lực và phẩm chất chính trị, đáp ứng yêu cầu quản lý và phục vụ nhân dân trong giai đoạn mới.

Tuy nhiên công tác cải cách hành chính trên địa bàn thành phố vẫn còn một số hạn chế, như: một số đơn vị chưa quan tâm đúng mức việc ứng dụng công gnheje thông tin trong công tác quản lý hành chính, chưa tích cực chủ động sử dụng các phần mền điện tử trong xử lý, giải quyết công việc…Do vậy, trong những tháng còn lại của năm 2022, để cải thiện các Chỉ số cải cách hành chính, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác cải cách hành chính, phục vụ người dân, doanh nghiệp, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các cơ quan, đơn vị, UBND các phường, xã  đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong toàn bộ quy trình giải quyết thủ tục hành chính; 100%  thủ tục hành chính từ khâu tiếp nhận và trả kết quả phải được số hóa và xử lý trên môi trường mạng. Tổ công tác của thành phố thường xuyên xuống cơ sở để hướng dẫn, hỗ trợ các địa phương trong quá trình triển khai thực hiện. Chủ động và duy trì thường xuyên công tác thông tin, tuyên truyền đến đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người dân, doanh nghiệp tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính nhằm nâng cao nhận thức, thái độ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi nhiệm vụ, phục vụ người dân, doanh nghiệp và nhận sự đồng thuận, chia sẻ, đóng góp của người dân, doanh nghiệp…

Cũng tại cuộc họp, sau khi nghe lãnh đạo phòng Quản lý đô thị trình bày báo cáo về việc cấp phép, quản lý trật tự xây dựng đối với các lô đất trong các khu đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn thành phố và kết quả thực hiện kế hoạch số 86 ngày 27/4/2022 của UBND thành phố về việc ra quân chỉnh trang và lập lại trật tự đô thị trên địa bàn thành phố, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố đề nghị Phòng quản lý đô thị và các địa phương cần quản lý chặt chẽ và thực hiện nghiêm việc cấp phép xây dựng; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, kiên quyết xử lý nghiêm các công trình sai phạm , ngăn chặn kịp thời không để phát sinh vi phạm mới. Tập trung ra quân xử lý các trường hợp sử dụng vỉa hè làm nơi trung chuyển vật liệu, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, làm hàng rào, mái che, để tạo mỹ quan đô thị và vệ sinh môi trường…

Thu Trang - Xuân Điệu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.